Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á giữ nguyên kế hoạch tổ chức AFF Cup trong năm nay

Tờ Siam Sport của Thái Lan dẫn lời của ông Khiev Sameth - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) vui mừng thông báo rằng, Lễ bốc thăm của giải Bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) năm nay sẽ diễn ra vào 10/8 tới đây...".

Như vậy, giải Bóng đá vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2020 vẫn giữ nguyên kế hoạch tổ chức trong năm nay và Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã có lịch tổ chức Lễ bốc thăm giải đấu này.

Đội tuyển Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch AFF Cup.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 ở các quốc gia trong khu vực, AFF xác nhận sẽ không hủy bỏ kế hoạch tổ chức AFF Cup, dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến 31/12 năm nay. Giải đấu ban đầu lên kế hoạch tổ chức từ ngày 23/11 đến ngày 31/12/2020 nhưng do dịch bệnh COVID-19 nên đã phải hoãn lại 1 năm.

Tờ Siam Sport của Thái Lan dẫn lời ông Khiev Sameth - Chủ tịch AFF cho biết: "Chúng tôi vui mừng thông báo rằng Lễ bốc thăm của AFF Cup năm nay sẽ diễn ra vào 10/8. Chúng tôi cũng ý thức được những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đối với giải đấu. Các thay đổi có thể xảy ra và chúng ta phải sẵn sàng cho việc thi đấu tại sân trung lập vì bảo đảm sức khỏe cho các cầu thủ".

Ông Khiev Sameth nhấn mạnh, AFF hiện đang xem xét các lựa chọn khác nhau. Các quyết định liên quan đến những hoạt động của giải gồm thể thức thi đấu và địa điểm tổ chức sẽ được công bố vào cuối tháng 7 này.

Siam Sport thông tin thêm, AFF dự kiến sẽ lựa chọn 2 địa điểm là sân nhà của 2 bảng đấu. Ở mỗi địa điểm thi đấu sẽ áp dụng quy tắc "bong bóng khép kín" đối với các đội bóng tham dự. Tất cả sẽ không tiếp xúc với người bên ngoài và chỉ di chuyển trong phạm vi những địa điểm được quy định trong suốt quá trình giải diễn ra giải đấu.

Đội tuyển Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch AFF Cup, trong khi Thái Lan là đội có số lần đoạt giải nhiều nhất với 5 lần (năm 1996, 2000, 2002, 2014 và 2016). 

Vinh Quang