Leverkusen sẵn sàng cho cuộc sống không còn huấn luyện viên Xabi Alonso

Phát biểu với báo giới mới đây, CEO Fernando Carro của Leverkusen khẳng định đội bóng Đức sẽ không sụp đổ sau khi huấn luyện viên Xabi Alonso ra đi.

Huấn luyện viên Alonso dẫn dắt Leverkusen từ tháng 10/2022. Ông sớm gây ấn tượng khi giúp Leverkusen về thứ sáu Bundesliga mùa trước và hướng tới cú ăn ba mùa này. Đội chủ sân BayArena đang dẫn đầu Bundesliga với 10 điểm hơn Bayern Munich, vào Bán kết Cúp Quốc gia Đức và nắm lợi thế ở vòng 1/8 Europa League.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Alonso nhiều khả năng sẽ rời Leverkusen hè này. Theo báo chí Đức, huấn luyện viên 42 tuổi đã sẵn sàng ra đi để tìm thử thách lớn hơn. Tờ Bild cho biết, Alonso nghiêng về khả năng chọn Bayern Munich, thay vì trở lại Liverpool để kế nhiệm Jurgen Klopp.

xabi-alonso-1710215931.jpg
Tương lai của huấn luyện viên Xabi Alonso đang là dấu hỏi lớn

"Xabi là một mảnh ghép, và chúng tôi rất vui nếu anh ấy ở lại, nhưng mọi thứ sẽ không sụp đổ nếu anh ấy ra đi", Carro nói ngày 11/3 về khả năng huấn luyện viên Alonso sẽ rời đội vào cuối mùa. "Chúng tôi có một đội hình hàng đầu, Ban huấn luyện, Giám đốc Thể thao Simon Rolfes... Hầu hết những người chịu trách nhiệm cho thành công đều ở đây và độc lập với Xabi Alonso".

Trước những tin đồn về khả năng huấn luyện viên Alonso ra đi vào cuối mùa giải, tiền vệ của Leverkusen - Granit Xhaka - muốn đội bóng tập trung cao nhất cho giai đoạn cuối mùa. Mùa trước, cầu thủ này từng trải nghiệm thất bại khi Arsenal hụt hơi trong cuộc đua Ngoại hạng Anh với Man City.

"Tôi thực sự hy vọng điều đó không xảy ra nữa", Xhaka nói sau trận thắng Wolfsburg 2-0 tối 10/3. "Chúng tôi vẫn còn 9 trận Bundesliga và chưa giành được gì. Chúng tôi phải tiếp tục làm việc chăm chỉ như hiện tại. Những tuần tới rất quan trọng".

Đang hơn Bayern Munich 10 điểm, Leverkusen chỉ cần thắng 6 trong 9 trận cuối để đăng quang. Tuy nhiên, Bayern Munich có nhiều kinh nghiệm ngược dòng trong 11 năm thống trị Bundesliga vừa qua. Mùa trước, đội bóng của huấn luyện viên Thomas Tuchel bảo vệ thành công chức vô địch ở vòng cuối khi đối thủ cạnh tranh Dortmund bị cầm chân.

Khi còn thi đấu, Alonso từng khoác áo câu lạc bộ Liverpool, Real Madrid và Bayern. Ông từng giành Champions League với Liverpool và Real Madrid, bên cạnh 3 Bundesliga với Bayern, Euro 2008, 2012 và World Cup 2010 với tuyển Tây Ban Nha.

Kim Ngân (tổng hợp)