Leverkusen đặt một chân vào bán kết Europa League

Những bàn thắng muộn trong hiệp 2 giúp Leverkusen đặt một chân vào vòng bán kết Europa League mùa giải năm nay.

Rạng sáng 12/4, Bayer Leverkusen tiếp đón West Ham ở lượt đi tứ kết Europa League. Ở vòng đấu trước, cả 2 đội đã lần lượt đánh bại Qarabag và Freiburg để giành tấm vé đi tiếp. Trong trận này, cả 2 huấn luyện viên đều sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 với đội hình gần như mạnh nhất.

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm giành chiến thắng Leverkusen tràn lên ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Cơ hội đầu tiên đến ở phút thứ bảy khi Patrik Schick đánh gót từ cú sút của Josip Stanisic. Bóng đi nhẹ nên Lukasz Fabianski đã dễ dàng ôm được.

bayer-leverkusen-1712885601.jpg
Bayer Leverkusen liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của West Ham

Không chịu kém cạnh, ngay sau đó, West Ham cũng có tình huống đáp trả bằng pha lên bóng nhanh. Michail Antonio dẫn bóng áp sát vòng cấm Bayer Leverkuse rồi chuyền ngang cho Mohammed Kudus. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo người Ghana đã quá hiền không thể đánh bại thủ môn đội chủ nhà.

Những phút sau đó, Leverkusen hoàn toàn làm chủ thế trận. Die Werkself dứt điểm rất nhiều nhưng chưa thể đánh bại Fabianski. Thống kê cho thấy trong hiệp 1, Bayer Leverkusen tung ra đến 18 cú dứt điểm nhưng vẫn chưa thể sút tung lưới của đội khách.

Sang hiệp 2, Leverkusen vẫn là bên áp đảo. Nhưng các pha tấn công của đội chủ nhà vẫn đi vào bế tắc. Mãi đến phút 70, cơ hội đáng chú ý đầu tiên của hiệp 2 mới được Bayer Leverkusen tạo ra. Từ một tình huống phối hợp tấn công Alex Grimaldo đi bóng khéo léo rồi tạt vào cho Schick đánh đầu. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo này lại bị Lukasz Fabianski đẩy được.

bayer-leverkusen-2-1712885601.jpg
Bayer Leverkusen tạo được lợi thế đáng kể trước trận đấu lượt về giữa 2 đội

Phút 76, Xabi Alonso quyết định rút Amine Adli và Patrik Schick khỏi sân để thay bằng Jonas Hofmann và Victor Boniface. Chỉ 7 phút sau khi vào sân, Hofmann đã tạo được sự khác biệt khi đá bồi thành bàn từ 1 pha bóng lộn xộn trong vòng cấm giúp đại diện Bundesliga vươn lên dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước giúp Bayer Leverkusen thi đấu tự tin hơn và tiếp tục có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đội khách. Đến phút 90+1, Bayer Leverkusen đã nâng tỉ số lên 2-0. Jonas Hofmann treo bóng chính xác để Boniface bật cao đánh đầu tung lưới đội khách.

Chung cuộc, Bayer Leverkusen đánh bại West Ham với tỉ số 2-0 và giành đôi chút lợi thế trước trận lượt về giữa 2 đội diễn ra vào thứ Sáu tuần sau.

Kết quả lượt đi vòng Tứ kết Europa League

02h00 ngày 12/4

AC Milan 0-1 AS Roma

Liverpool 0-3 Atlanta

Leverkusen 2-0 West Ham

Benfica 2-1 Marseille

Kim Anh (tổng hợp)