Leverkusen cân bằng kỉ lục tồn tại 22 năm, Rodri chạm mốc chưa từng thấy

Ở lượt trận rạng sáng 4/4, trong khi Leverkusen cân bằng kỉ lục tồn tại 22 năm thì tiền vệ Rodri của Man City đã chạm mốc lập công ấn tượng trong sự nghiệp khi cùng các đồng đội thắng Aston Villa tại vòng 31 Premier League.

Rạng sáng nay (ngày 4/4), Leverkusen dễ dàng đè bẹp đội bóng hạng dưới Dusseldorf 4-0 ở bán kết Cúp Quốc gia Đức. Tiền vệ Florian Wirtz là "ngôi sao" sáng nhất trận khi anh lập cú đúp, 2 bàn còn lại được ghi bởi Jeremie Frimpong và Amine Adli. Với chiến thắng này, Leverkusen đã giành quyền vào chung kết gặp Kaiserslautern. Chức vô địch Cúp Quốc gia Đức khó thoát khỏi tay thầy trò huấn luyện viên Xabi Alonso khi họ đang cực kì thăng hoa và hơn hẳn đối thủ về đẳng cấp.

leverkusen-1-1712197093.jpg
Leverkusen giành chiến thắng đậm ở Cúp Quốc gia Đức

Giành chiến thắng đậm trước Dusseldorf, Leverkusen đã nối dài chuỗi bất bại 40 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Đội chủ sân BayArena vẫn đang là câu lạc bộ duy nhất trong tốp 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu bất bại mùa này.

Đáng chú ý, Leverkusen đã giành chiến thắng thứ 35 trong tổng số 40 trận, con số này ngang bằng với kỉ lục của họ ở mùa giải 2001/2002. Mùa đó, Leverkusen thắng 35 trong số 60 trận trên các đấu trường.

Với phong độ và khí thế hiện tại, Leverkusen đứng trước cơ hội lớn ăn 3 mùa này. Ngoài tấm vé vào chung kết Cúp Quốc gia Đức, đoàn quân của huấn luyện viên Alonso đang "một mình một ngựa" trong cuộc đua vô địch Bundesliga khi khoảng cách với đội đứng thứ hai là Bayern Munich lên tới 13 điểm và cũng đã lọt vào tứ kết Europa League gặp West Ham.

Cùng thời gian này, ở nước Anh, Man City cũng đã giành chiến thắng đậm 4-1 trước Aston Villa ở vòng 31 Premier League. Trong ngày thăng hoa, Foden ghi 3 bàn cho The Citizens. Bàn thắng còn lại của Man City được ghi do công của Rodri. Bên kia chiến tuyến, Duran là người ghi bàn danh dự cho Aston Villa.

Thăng hoa với cú hat-trick, Foden được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất. Ngoài Foden, Rodri cũng được nhắc đến nhiều sau trận này vì tiền vệ 27 tuổi thiết lập cột mốc ghi bàn chưa từng thấy trước đó trong sự nghiệp.

Theo thống kê, tính cả bàn thắng mở tỉ số trước Aston Villa, tuyển thủ Tây Ban Nha đã ghi 8 bàn cho Man City ở mùa 2023-2024. Trong số này, Rodri ghi 7 bàn tại Premier League và 1 bàn ở Champions League. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Rodri chạm mốc 8 bàn, nhiều nhất. Trước mùa giải hiện tại, chiến dịch Rodri ghi bàn nhiều nhất ở cấp câu lạc bộ là mùa 2021-2022 với 7 bàn thắng.

Không chỉ mắn bàn thắng, Rodri còn toả sáng trong vai trò kiến tạo. Cụ thể, cựu tiền vệ Villarreal và Atletico Madrid đã thực hiện 12 đường chuyền thành bàn đến thời điểm hiện tại của chiến dịch 2023-2024, nhiều nhất trong 1 mùa giải.

rodri-1712197093.jpg
Rodri đã tham gia vào 20 bàn thắng cho Man City ở mùa giải năm nay

Ngoài thành tích ghi bàn và kiến tạo, Rodri còn gia tăng kỉ lục chiến thắng trong màu áo Man City. Tính cả trận thắng Aston Villa, Rodri đã không thua ở 63 trận liên tiếp trong 423 ngày thi đấu cho The Citizens.

Phong độ ấn tượng và cái duyên của Rodri là một trong những yếu tố quan trọng giúp Man City gặt hái thành công những năm qua. Riêng ở mùa này, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola còn cơ hội giành 3 danh hiệu (FA Cup, Champions League và Premier League).

Tại FA Cup, Man City đã tiến vào vòng bán kết (gặp Chelsea). Ở Champions League, The Citizens sẽ đối đầu Real tại vòng tứ kết. Tại Premier League, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola hiện đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm kém đội đầu bảng Arsenal (67 so với 68).

Nam Anh (tổng hợp)