Leeds United - Liverpool > 1-6: “Lữ đoàn đỏ” bất ngờ chơi tưng bừng

Trong trận đấu muộn nhất vòng 31 Premier League, Liverpool bất ngờ giành chiến thắng bằng “1 set tennis” trước Leeds United ngay tại sân Elland Road. Bộ đôi tiền đạo Mohamed Salah và Diogo Jota mỗi người lập cú đúp giúp đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp chấm dứt chuỗi trận không biết mùi chiến thắng.

Trước khi bước vào trận đá muộn vòng 31 Premier League, Liverpool trải qua chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng ở mọi mặt trận (4 tại Premier League). Chuyến hành quân đến sân Elland Road không phải là chuyến đi dễ dàng với “Lữ đoàn đỏ” khi đây là đối thủ duy nhất từng đánh bại họ trên sân Anfield tại giải Ngoại hạng Anh trong mùa giải này.

Lợi thế được chơi trên sân nhà giúp Leeds United chơi tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn trong 30 phút đầu tiên của trận đấu. Đến phút 35, Liverpool là đội có bàn mở tỷ số do công của Cody Gakpo. Alexander-Arnold thực hiện pha căng ngang vào trong để tiền đạo người Hà Lan ghi bàn dễ dàng.

Chỉ 4 phút sau bàn mở tỷ số, Mohamed Salah là người ghi bàn nâng tỷ số 2-0 cho đội khách khi cầu thủ người Ai Cập phối hợp ăn ý với Diogo Jota. Hiệp 1 cũng khép lại với lợi thế dẫn bàn cho đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp.

leeds-1-6-liverpool-1681782093.jpg
Liverpool hủy diệt Leeds United bằng “1 set tennis”

Sang hiệp 2, Luis Sinisterra ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Leeds United khi tận dụng triệt để sai lầm của trung vệ Konate. Nhưng đó cũng chính là khoảnh khắc tỏa sáng duy nhất của đội chủ nhà bởi phần còn lại của hiệp 2 chính là màn hủy diệt của Liverpool.

Phút 52, Diogo Jota ghi bàn nhờ pha chọc khe thông minh của Curtis Jones để nâng tỷ số 3-1 cho đội khách. Những bàn thắng tiếp theo đến với “Lữ đoàn đỏ” khi Mohamed Salah hoàn tất cú đúp ở phút 64. Sau đó đến lượt Jota cũng lập cú đúp khi ghi bàn ở phút 73 của trận đấu.

Dù chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng tiền đạo Darwin Nunez cũng kịp có bàn thắng ấn định chiến thắng hủy diệt 6-1 cho Liverpool ở phút thứ 90. Dù là một chiến thắng tưng bừng nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn tiếp tục dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 8 với 47 điểm sau 30 trận.

Liverpool đang có khoảng cách 9 điểm so với đội xếp thứ tư là Newcastle United khi cả 2 đều cùng thi đấu 30 trận. Trong khi đó, Leeds United đứng vị trí thứ 16 với 29 điểm sau 31 trận đấu và chỉ nhiều hơn nhóm xuống hạng cách biệt 2 điểm.

Kết quả các trận vòng 31 Premier League

Aston Villa 3-0 Newcastle United

Chelsea 1-2 Brighton & Hove Albion

Everton 1-3 Fulham

Southampton 0-2 Crystal Palace

Wolverhampton Wanderers 2-0 Brentford

Tottenham Hotspur 2-3 Bournemouth

Manchester City 3-1 Leicester City

West Ham United 2-2 Arsenal

Nottingham Forest 0-2 Manchester United

Leeds United 1-6 Liverpool

Vĩnh Toàn