Leeds United chuẩn bị công bố huấn luyện viên mới

Sau một thời gian tìm kiếm, Leeds United đã tìm được người sẽ ngồi vào chiếc “ghế nóng” của câu lạc bộ trong thời gian tới.

Kể từ khi sa thải huấn luyện viên Jesse Marsch vào ngày 6/2, Leeds United vẫn chưa tìm được "thuyền trưởng" mới. Trong thời gian qua, huấn luyện viên đội U18 Leeds - Michael Skubala - được chỉ định tạm thời dẫn dắt đội 1 tới khi câu lạc bộ tìm được huấn luyện viên mới.

Sau những cuộc đàm phán, Leeds United đã tìm được người để ngồi vào chiếc “ghế nóng” của câu lạc bộ trong phần còn lại của mùa giải.

Cụ thể, theo nguồn tin uy tín The Athletic, BBC và Sky Sports, Leeds United đã đạt mọi thỏa thuận với Javi Garcia - cựu huấn luyện viên của câu lạc bộ Watford. Nhà cầm quân 52 tuổi người Tây Ban Nha chuẩn bị được Leeds công bố và nhiều khả năng sẽ ra mắt ở trận tiếp đón Southampton vào ngày 25/2.

javi-garcia-1676985294.jpg
Ông Javi Garcia chuẩn bị được công bố là huấn luyện viên mới của Leeds United

Nhiệm vụ của Garcia là giúp Leeds United trụ lại sân chơi Premier League mùa tới. Trong cuộc đua ngồi vào "ghế nóng" của sân Elland Road, Javi Garcia đã đánh bại rất nhiều đối thủ, bao gồm Steven Gerrard (cựu huấn luyện viên Aston Villa), Alfred Schreuder (cựu huấn luyện viên Ajax) và chiến lược gia kỳ cựu Harry Redknapp.

Trong quá khứ, Javi Garcia từng ‘chữa cháy’ thành công ở Watford. Ông thay thế Marco Silva vào tháng 1/2018, giúp đội chủ sân Vicarage Road cán đích thứ 11 ở mùa giải này và vào tới chung kết FA Cup.

Javi Garcia tiếp tục giữ Watford ở lại Premier League sau mùa 2018-2019, nhưng bị sa thải vào tháng 9/2019 vì khởi đầu mùa giải tệ hại. Sau khi rời Watford, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục dẫn dắt Valencia và Al Sadd, trước khi nghỉ ngơi từ tháng 6 năm ngoái.

Trước đó, huấn luyện viên đội trẻ Michael Skubala đã dẫn dắt 3 trận nhưng chưa thể giúp Leeds United giành chiến thắng (thua 2 và hòa 1), qua đó khiến đội bóng áo trắng lún sâu xuống vị trí áp chót Bảng xếp hạng. Leeds bổ nhiệm Javi Garcia ở thời điểm này được cho là phù hợp khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha có cơ hội gây ấn tượng ở trận ra mắt trước đội cuối bảng Southampton.

Hoàng Nam