Lễ hội Hoa Ban sẽ là điểm nhấn quan trọng mở đầu cho chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2024

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên Nguyễn Minh Phú cho biết, Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2024 và Lễ hội Hoa Ban với chủ đề “Về miền Hoa Ban” diễn ra vào tối ngày 16/3 là điểm nhấn quan trọng mở đầu cho chuỗi sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2024. 

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, ngày 4/3 đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Điện Biên về rà soát công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2024 và Hội thảo khoa học quốc gia “Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững”.

Báo cáo về công tác chuẩn bị, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên Nguyễn Minh Phú cho biết, Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2024 và Lễ hội Hoa Ban với chủ đề “Về miền Hoa Ban” diễn ra vào tối ngày 16/3 là điểm nhấn quan trọng mở đầu cho chuỗi sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2024.

Cùng với các hoạt động trong Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2024, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cũng mong muốn nhận được ý kiến định hướng của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam về công tác tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững” dự kiến diễn ra vào ngày 17/3.

quang-canh-buoi-lam-viec-1709614765.jpg
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: TITC

Cơ bản nhất trí về chương trình Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2024, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu nhấn mạnh, năm nay, khai mạc Năm Du lịch quốc gia sẽ diễn ra gắn với khai mạc Lễ hội Hoa Ban, vì vậy, cần tổ chức hài hòa 2 sự kiện, tạo điểm nhấn mở màn cho Năm Du lịch quốc gia 2024. Phó Cục trưởng khẳng định Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với tỉnh Điện Biên để chuẩn bị tốt cho Lễ khai mạc sắp tới.

Về Hội thảo khoa học quốc gia “Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững”, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu nhận định, đây là Hội thảo chuyên ngành Du lịch, đóng vai trò quan trọng trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2024, Hội thảo có tính chuyên môn cao và mang tính định hướng về phát triển du lịch cho tỉnh Điện Biên trong giai đoạn tới. Thông qua Hội thảo, trên cơ sở phân tích tiềm năng, lợi thế của tỉnh Điện Biên nhằm tìm ra các giải pháp phát huy và khai thác được những giá trị cốt lõi của Điện Biên để phát triển du lịch, thu hút và làm hài lòng khách du lịch.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã trao đổi, góp ý với tỉnh Điện Biên về kết cấu chương trình Hội thảo khoa học quốc gia, mời các doanh nghiệp lớn trong ngành Du lịch tham gia và phát biểu ý kiến tại Hội thảo; đẩy mạnh truyền thông cho Hội thảo. Đối với công tác truyền thông sẽ hỗ trợ tỉnh Điện Biên quảng bá, tuyên truyền cho Năm Du lịch quốc gia 2024 trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội và nền tảng số, đồng thời đề nghị tỉnh Điện Biên cử đầu mối cung cấp thông tin thường xuyên.

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam giao Phòng Quản lý xúc tiến du lịch hỗ trợ tỉnh Điện Biên mời các doanh nghiệp du lịch lớn đến tham gia Hội thảo, đồng thời giao Trung tâm Thông tin Du lịch phối hợp, hỗ trợ công tác truyền thông trên website và các nền tảng số của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam về Hội thảo và các sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia 2024. Phó Cục trưởng cũng đề nghị, tỉnh Điện Biên sớm cử đầu mối làm việc, cung cấp đầy đủ các thông tin chính thống để đẩy mạnh công tác truyền thông về các hoạt động xuyên suốt trong Năm Du lịch quốc gia 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng cho biết, UBND tỉnh Điện Biên sẽ bám sát các chỉ đạo của Tỉnh ủy và chủ động phối hợp với các đơn vị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để triển khai công tác tổ chức các hoạt động.

T.H