Vòng 29 Serie A > Lazio - Juventus (1 giờ 45 ngày 9/4): Gian nan tại Olimpico

Juventus hiện đang có chuỗi trận ấn tượng tại Serie A khi thắng 3 trận liên tiếp và ngày càng tiến gần hơn với vị trí trong tốp 4. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri là đội đang xếp nhì bảng Lazio khi họ phải đến làm khách trên sân Olimpico trong trận đấu muộn nhất vòng 29 Serie A.

Trong trận Derby D’Italia vào hồi giữa tuần này, Juventus để Inter cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Nhưng tâm điểm của trận đấu lại đến từ tình huống xô xát ở cuối trận khi Romelu Lukaku nhận thẻ đỏ, sau đó đến lượt thủ thành Samir Handanovic và Juan Cuadrado cũng đều bị truất quyền thi đấu.

Mặc dù, phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp Inter vào giữa tuần, nhưng án treo giò của Cuadrado chỉ được áp dụng trong khuôn khổ Coppa Italia. Chính vì vậy, cầu thủ người Colombia vẫn sẽ tiếp tục được thi đấu trong chuyến làm khách tại sân Olimpico khi gặp Lazio.

1-juventus-1680925838.jpg
Juventus đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp tại Serie A

Trở lại với đấu trường Serie A, Juventus đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp ở đấu trường này và đang tiến gần với vị trí trong tốp 4. Trước khi bước vào loạt trận tại vòng 29, Bianconeri đang kém đội đứng thứ tư Inter Milan 6 điểm và kém nhóm dự cúp châu Âu với cách biệt 4 điểm.

Trong mùa giải này, Juventus có 2 lần đối đầu với Lazio và đều giành chiến thắng. Cả hai chiến thắng đó lại đều đến từ sân nhà Allianz với chiến thắng lần lượt là 3-0 tại Serie vào hồi tháng 11 và 1-0 tại tứ kết Coppa Italia. Nhưng phong độ trong thời gian qua của Lazio cũng là rất ổn định và không dễ để “Lão bà” có thể giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước đội bóng thủ đô.

Khi Lazio không còn bận tâm đến đấu trường châu Âu trong mùa này, họ đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng tại Serie A khi đang là đội có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất (17 trận) và để thủng lưới ít nhất (19 bàn thua). Chiến thắng 2-0 trước Monza đã là trận đấu thứ sáu liên tiếp mà đội bóng thành Rome giữ sạch lưới tại đấu trường Serie A.

2-lazio-1680925838.jpg
Lazio đứng nhì bảng tại Serie A

Dù đang chơi ấn tượng với vị trí nhì bảng tại Serie A, nhưng riêng tiền đạo Ciro Immobile lại không có phong độ ổn định trong mùa giải này. Anh mới chỉ có 9 bàn thắng sau 21 trận đã qua và cùng chia sẻ vị trí số 1 trong danh sách ghi bàn hàng đầu của Lazio với Mattia Zaccagni.

Cho dù, kết quả trong cuộc tiếp đón Juventus ở vòng 29 Serie A có ra sao đi nữa thì Lazio vẫn sẽ giữ được vị trí nhì bảng tại đấu trường Serie A. Đội bóng thủ đô cũng rất khó bị đánh bại khi chỉ để thua 1 trong 12 trận đấu gần nhất tại giải đấu cao nhất nước Ý. Con đường vào tốp 4 của Juventus lại gặp nhiều khó khăn khi các đối thủ đang trong quá trình tăng tốc trong giai đoạn còn lại của mùa giải này.

Đội hình dự kiến

Lazio: Provedel; Hysaj, Casale, Romagnoli, Marusic; Milinkovic-Savic, Cataldi, Alberto; Anderson, Immobile, Zaccagni

Juventus: Szczesny; Danilo, Bremer, Sandro; Cuadrado, Fagioli, Locatelli, Rabiot, Kostic; Di Maria; Vlahovic

Dự đoán: Lazio 1-1 Juventus

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 29 Serie A 2022-2023

Ngày 7/4

22h00: Salernitana 1-1 Inter Milan

Ngày 8/4

00h00: Lecce 1-2 Napoli

02h00: AC Milan 0-0 Empoli

17h00: Udinese - Monza

19h30: Fiorentina - Spezia

21h30: Atalanta - Bologna

21h30: Sampdoria - Cremonese

23h30: Hellas Verona - Sassuolo

23h30: Torino - AS Roma

Ngày 9/4

01h45: Lazio - Juventus

Vĩnh Toàn