Lập siêu phẩm sút xa, Cristiano Ronaldo ngày càng bỏ xa Haaland

Không chỉ giúp giúp Al Nassr thắng Al Duhail 4-3 ở bảng E AFC Champions League, tiền đạo Cristiano Ronaldo ngày càng bỏ xa Haaland trong danh sách cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong năm 2023.

Tiếp đón Al-Duhail ở lượt thứ ba bảng E vòng bảng AFC Champions League, Al-Nassr thắng đối thủ Qatar với tỉ số 4-3. Trong ngày thăng hoa như thường thấy, Ronaldo đã ghi 2 bàn và có 1 kiến tạo cho Talisca lập công. Mane là người ghi bàn còn lại cho đội bóng Saudi Arabia.

Đáng chú ý, Ronaldo xé lưới Al-Duhail hai lần bằng chân không thuận (chân trái), sau 2 pha dứt điểm đẹp mắt, trong đó phút 61, Ronaldo nhận bóng từ bên phải, rê vào trung lộ rồi sút chân trái mu lai má trong từ cự ly khoảng 25m. Do bóng bay căng về góc xa tầm cao, thủ môn Salah Zakaria bay người hết tầm cũng không thể với tới bóng.

ronaldo-1698201213.jpg
Tiền đạo 38 tuổi Cristiano Ronaldo lập cú đúp và kiến tạo một bàn, giúp Al Nassr thắng Al Duhail 4-3 ở bảng E AFC Champions League

Khán đài gần kín của sân Al Awwal như nổ tung, khi hầu hết khán giả đứng dậy mừng bàn dẫn 3-0 của chủ nhà. Nhiều người thậm chí còn nhảy xoay bắt chước thủ quân chủ nhà khi anh mừng bàn theo cách quen thuộc ở dưới sân.

Đến phút 81, từ quả tạt của Sultan Al Ghannam bên phải về góc trái cấm địa, Ronaldo vô-lê một chạm chân trái về góc xa, đưa bóng bay đập đất vào lưới khi thủ môn Al Duhail đứng chôn chân bất lực. Anh lại nhảy xoay, và khán đài tiếp tục mở hội.

Cú đúp vào lưới đội bóng Qatar giúp Ronaldo đạt 862 bàn trong sự nghiệp, nối dài kỷ lục bóng đá. Số bàn bằng chân trái của anh trong đó chiếm 19,3%, trong khi số bàn bằng chân không thuận (chân phải) của Lionel Messi là 12,8%.

Ronaldo nối dài phong độ cao trong năm 2023, khi anh đã ghi 43 bàn, kiến tạo 10 lần chỉ trong 45 trận đã chơi ở cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Trong 20 trận gần nhất cho câu lạc bộ lẫn đội tuyển, anh chỉ không ghi bàn trong 5 trận, trong khi có tới 7 trận ghi từ 2 bàn trở lên. Hiện tại, CR7 đứng đầu danh sách lập công trong năm nay với 3 bàn nhiều hơn người đứng thứ hai Haaland. Chân sút của Man City có 40 bàn ở cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

an-mung-1698201213.jpg
Cristiano Ronaldo bỏ xa Haaland trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm 2023

Tính riêng mùa giải 2023-2024, Ronaldo đã ghi 20 bàn trên mọi mặt trận cho Al-Nassr. Phong độ đỉnh cao của CR7 giúp đội bóng Saudi Arabia vô địch cúp các Câu lạc bộ Arab, đứng thứ ba Saudi League 2023-2024 với 4 điểm kém đội đầu bảng Al-Hilal (22 so với 26) và dẫn đầu bảng E AFC Champions League.

Hiện tại, Ronaldo đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Saudi League (11 bàn) và xếp thứ hai danh sách lập công tại AFC Champions League 2023-2024 (3 bàn). Đứng đầu cuộc đua Vua phá lưới AFC Champions League là Mitrovic (4 bàn).

Trong khi đó, sau 3 lượt trận, Al Nassr tiếp tục dẫn đầu bảng E với 9 điểm, sau đó đến Persepolis (Iran) với 6 điểm. Al Duhail và Istiklol (Tajikistan) đều mới có 1 điểm và nhiều khả năng bị loại.

Nam Anh (tổng hợp)