Nick Kyrgios muốn giải nghệ

Nick Kyrgios bất ngờ tiết lộ về dự định giải nghệ vì không còn muốn chơi quần vợt nữa…

Tay vợt người Australia - Nick Kyrgios - đã bóng gió nói về kế hoạch giải nghệ sớm qua tuyên bố với giới báo chí, rằng anh “thực sự không muốn thi đấu nữa”. Chia sẻ của Kyrgios diễn ra chưa đầy 1 tuần sau khi anh xác nhận, sẽ không thi đấu tại Australia Open 2024. "Ngôi sao" quần vợt khẳng định anh vẫn còn "rất nhiều thứ để cống hiến" nhưng ngay cả chiến thắng tại Wimbledon cũng không còn đủ hấp dẫn anh nữa. 

nick-1702526696.jpg

Chàng trai 28 tuổi cho biết thêm, anh cảm thấy rất "kiệt sức" sau 3 cuộc phẫu thuật và thậm chí không thể "đi lại mà không đau". Trên thực tế, anh thừa nhận mình có thể đã rời xa quần vợt nếu không có sự ủng hộ của những người thân yêu, trong đó có bạn gái Costeen Hatzi. Nói trên kênh podcast On Purpose, Kyrgios bày tỏ về việc sớm giải nghệ: “…Nếu điều đó tùy thuộc vào tôi. Thành thật mà nói, tôi không thực sự muốn chơi nữa. Nhưng tôi gần như phải chơi. Tôi còn rất nhiều thứ để cho đi. Nhưng tôi kiệt sức, mệt mỏi. Tôi đã trải qua 3 cuộc phẫu thuật. Tôi mới 28 tuổi. Tôi luôn mong muốn có thể có 1 gia đình và không bị đau đớn. Khi đứng dậy, tôi không thể đi lại mà không đau đớn. Ngay cả khi tôi thắng (ở Wimbledon), mọi người vẫn sẽ nói, 'Bây giờ làm lại đi'. Đó là cuộc đua tranh của cuộc sống. Bao nhiêu là đủ? Tôi rất hài lòng với cuộc sống của mình, tôi có quá đủ để tận hưởng".

Kyrgios đã phải chịu đựng 1 năm đầy mệt mỏi sau ca phẫu thuật đầu gối gần đây nhất. Anh nói thêm, mọi chuyện còn tệ hơn vì anh “trở lại hơi sớm”. Kyrgios nói với những người theo dõi anh trên OnlyFans: "Rõ ràng là tôi đã có 1 năm thực sự khó khăn vì chấn thương, phải phẫu thuật đầu gối và trở lại quá sớm, khiến tôi phải lùi lại một chút. Vì vậy, đây là khoảng thời gian rất đáng thất vọng đối với tôi...”. 

Kyrgios từng quyết tâm giành được Grand Slam đơn và anh sẵn sàng giải nghệ ngay lập tức nếu có được vinh quang này. Thậm chí, anh đã kỳ vọng sẽ thực hiện được kế hoạch của mình trong năm 2023, nhưng 1 năm đầy chấn thương đã khiến anh vắng mặt phần lớn mùa giải. Kyrgios đã có năm 2022 rực rỡ, khi anh lọt vào Tứ kết US Open, vô địch nội dung đánh đôi Australia Open và giành ngôi á quân Wimbledon. Nếu trở lại vào năm sau, Kyrgios có thể sử dụng thứ hạng được bảo vệ là 21 cho đến tháng 3/2024, 9 tháng sau trận đấu duy nhất của anh vào năm 2023, tại Stuttgart hồi tháng 6. Kyrgios cho biết, anh sẽ tham gia bình luận tại Melbourne Park khi không thể thi đấu tại Australia Open 2024.

Minh Tuấn (The Sun)