Kylian Mbappe muốn loại Messi và những cầu thủ Argentina khỏi đội bóng thành Paris

Nhằm khẳng định tầm ảnh hưởng của mình, tiền đạo Kylian Mbappe được cho rằng, muốn loại cả Messi và nhóm cầu thủ người Argentina ra khỏi đội hình của câu lạc bộ Paris Saint-Germain.

Sau khi từ chối Real Madrid để ở lại PSG trong mùa hè 2022, tiền đạo Kylian Mbappe được những ông chủ của Paris Saint-Germain (PSG) trao cho quyền lực lớn. Theo đó, Kylian Mbappe không chỉ là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới ở thời điểm hiện tại (500 triệu euro trong 3 năm), tiền đạo người Pháp được cho là có thể thiệp vào công tác chuyển nhượng, thay đổi cầu thủ hay huấn luyện viên của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Nói như lời Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid, thì chỉ có những lời "đề nghị điên rồ" từ PSG mới ngăn Mbappe chuyển sang Real Madrid hè này. Những lời hứa hẹn về quyền lực và vị thế của Ban lãnh đạo PSG phải có sức nặng rất lớn, mới đủ để thuyết phục được tiền đạo người Pháp.

Do đó, Kylian Mbappe có lý do để tận dụng quyền lực và ưu ái Ban lãnh đạo PSG dành cho mình.

mau-thuan-1660963653.jpg
Kylian Mbappe đang muốn khẳng định tầm ảnh hưởng của mình tại PSG

Thông tin từ UOL Esporte cho biết tiền đạo Kylian Mbappe đã đề nghị Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi loại bỏ nhóm cầu thủ quốc tịch Argentina tại PSG gồm Lionel Messi, Angel Di Maria, Leandro Paredes và Mauro Icardi.

Thậm chí, "danh sách đen" của tiền đạo người Pháp còn có cả thủ thành Keylor Navas và tiền vệ Ander Herrera, 2 cái tên có mối quan hệ khá thân thiết với nhóm đồng đội người Argentina tại PSG hiện nay. Đây chính là lý do Angel Di Maria không gia hạn hợp đồng với PSG để chuyển sang chơi cho Juventus và Paredes công khai ý định rời sân Parc des Princes.

Trong khi vị thế của Lionel Messi là không thể lay chuyển, những cái tên còn lại đều đang rục rịch rời Paris. Herrera, Icardi đã được thông báo phải tìm bến đỗ mới. 2 cầu thủ này không được đăng ký thi đấu và có thể bị đẩy xuống chơi ở giải hạng 5 cùng đội dự bị PSG.

Kế hoạch "loại bỏ người Argentina" của Mbappe được tiến hành kể từ huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Tuyển thủ Pháp từng công khai thừa nhận dưới thời chiến lược gia sinh năm1972, PSG không giữ được vị thế của một đội bóng lớn. "Chúng tôi muốn sớm đưa mọi thứ trở lại đúng với trật tự của nó", nhà đương kim vô địch World Cup tuyên bố trong buổi họp báo hồi tháng 6.

Mbappe đang muốn trở thành "thủ lĩnh" mới của nhà đương kim vô địch Ligue 1. Tuy nhiên, Neymar bất ngờ trỗi dậy và làm lu mờ đồng đội người Pháp bằng 5 bàn cùng 3 kiến tạo trong 3 trận gần nhất. Cựu sao Barca còn cho thấy sự ăn ý trong từng pha bóng với Messi. Đây là điều khiến Mbappe không hài lòng.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, bản ngã lớn của Kylian Mbappe sẽ trở thành vấn đề nghiêm trọng với Paris Saint-Germain nếu các ông chủ câu lạc bộ này không dám đưa ra những sự điều chỉnh.

Tờ Le Parisien tiết lộ phần lớn đội hình câu lạc bộ nước Pháp không thật sự hài lòng trước đòi hỏi quyền lực của Mbappe. Ngoại trừ người bạn thân Achraf Hakimi, Mbappe không nhận được nhiều sự ủng hộ từ các cầu thủ khác trong cuộc xung đột với Neymar.

Goal cũng tiết lộ, những trụ cột của PSG hiện tại như Sergio Ramos hay Lionel Messi ủng hộ Neymar trong giai đoạn đầu mùa giải. Họ ấn tượng trước sự thay đổi thái độ của đồng đội.

Sau vụ gây gổ cách đây ít ngày, Ban huấn luyện PSG đã họp toàn đội và tiến hành khiển trách công khai Mbappe và Neymar vì để xảy ra sự cố không đáng có. Huấn luyện vien Christophe Galtier yêu cầu 2 "ngôi sao" này gạt bỏ cái tôi để cống hiến cho lợi ích chung của câu lạc bộ.

Kim Ngân