Kyle Walker gia hạn hợp đồng với Man City

Hậu vệ Kyle Walker đã đập tan tin đồn gia nhập câu lạc bộ Bayern Munich khi ký tên vào bản hợp đồng mới với nhà đương kim vô địch Premier League.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, Kyle Walker là một trong những mục tiêu theo đuổi của Bayern Munich khi nhà đương kim vô địch Bundesliga muốn tăng cường chất lượng hàng phòng ngự trong nỗ lực cạnh tranh tại Champions League. Tuy nhiên, sự cứng rắn của Man City đã khiến bản hợp đồng chuyển nhượng này không thể thực hiện.

kyle-walker-1694744379.jpg
Hậu vệ Kyle Walker đã ký tên vào bản hợp đồng mới với Man City

Sau nỗ lực giữ chân Kyle Walker suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Man City tiếp tục báo tin vui khi ngay sau quãng nghỉ tập trung của đội tuyển quốc gia, đội chủ sân Etihad đã thuyết phục thành công hậu vệ 33 tuổi ký tên vào bản hợp đồng mới. Trên trang chủ, câu lạc bộ đã phát đi thông báo đã gia hạn hợp đồng với hậu vệ Kyle Walker đến năm 2026. Trước đó, hợp đồng cũ của hậu vệ 33 tuổi có thời hạn đến hết tháng 6/2024. Với động thái này, Walker đã chính thức đập tan tin đồn gia nhập Bayern Munich xuất hiện suốt mùa hè vừa rồi.

Với việc ở lại đội chủ sân Etihad, Walker khả năng cao sẽ kế thừa băng đội trưởng của Ilkay Gundogan. Hậu vệ này cùng Ederson và Bernardo Silva hiện là 3 người có thâm niên lâu thứ hai ở Man City, chỉ sau Kevin De Bruyne.

Walker trưởng thành từ lò đào tạo của Sheffield United. Năm 2009, anh được Tottenham chiêu mộ với giá 5 triệu bảng. Hồi mùa hè năm 2017, Man City đã chi 52,7 triệu bảng để chiêu mộ Kyle Walker, biến anh trở thành hậu vệ cánh đắt giá nhất thế giới ở thời điểm đó.

Tại Etihad, Walker đã nhanh chóng thích nghi với lối chơi của "nửa xanh" thành Manchester và trở thành quân bài quan trọng của huấn luyện viên Pep Guardiola. Thống kê cho thấy, sau 260 trận, Kyle Walker đóng góp 6 bàn và 18 kiến tạo, cùng Man City giành nhiều danh hiệu, nổi bật là 5 Premier League, 2 FA Cup và đặc biệt là chiếc cúp Champions League ở mùa giải trước.

Kim Anh