Kỳ Australia Open cuối cùng của Murray

Andy Murray đã thua ngay ở vòng đầu tiên giải Quần vợt Australia mở rộng (Australia Open) 2024 trước Tomas Martin Etcheverry. Trong phát biểu sau trận đấu, cựu số 1 thế giới buồn bã chia sẻ, đây có lẽ sẽ là lần cuối cùng anh tham dự giải đấu này…

murray-1705325679.jpg
Andy Murray cho rằng, Australia Open 2024 sẽ là giải đấu cuối cùng anh tham dự

Andy Murray cho biết, anh có thể sẽ không bao giờ thi đấu tại Australian Open nữa sau thất bại 4-6, 2-6, 2-6 trước Tomas Martin Etcheverry của Argentina ở vòng đầu tiên diễn ra chiều nay (15/1). Tay vợt 36 tuổi tỏ ra xúc động khi kết thúc trận đấu và khi được hỏi liệu đây có phải là lời chia tay Melbourne hay không, anh nói: “Ừm… rất có thể đó sẽ là lần cuối cùng tôi chơi ở đây. Trong khi bạn đang chơi, rõ ràng là bạn đang cố gắng kiểm soát cảm xúc của mình, tập trung vào điểm số. Tôi không thể tin được rằng trận đấu đã kết thúc, thật nhanh và theo cách như thế này… So với những trận đấu mà tôi đã chơi ở đây năm ngoái, cảm giác bước ra khỏi sân hoàn toàn trái ngược… Chỉ là thất vọng với cách tôi chơi và tất cả… Thật khó khăn… kết thúc này thật khó khăn…”.

Lần cuối cùng Murray bị loại ở vòng mở màn tại Melbourne là năm 2019, khi anh bày tỏ sự nghi ngờ về tương lai của mình với môn thể thao này trước khi tiếp tục phục hồi sự nghiệp sau khi phẫu thuật hông. Tại một sự kiện khởi động ở Brisbane hồi đầu tháng này, Murray đã nói, anh có thể sẽ giải nghệ nếu "không còn cảm thấy hào hứng" khi chơi quần vợt trong mùa giải năm nay. Murray - người đã 5 lần lọt vào chung kết Australia mở rộng - chỉ thắng 2 trận trong 5 giải đấu cuối cùng của anh vào năm ngoái khi anh phải vật lộn với chấn thương vai, đầu gối.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, tay vợt hạt giống số 3 - Daniil Medvedev - tiến vào giải Australia mở rộng sau khi đối thủ của anh - Terence Atmane - rút lui sớm ở séc thứ tư vì bị chuột rút. Medvedev đã thua séc đầu tiên tại Margaret Court Arena nhưng đang dẫn trước 5-7, 6-2, 6-4, 1-0 khi Atmane, 22 tuổi, rút lui. “Khá buồn cười vì khi tôi cảm thấy mệt mỏi ở séc 3, tôi nhìn lên đầu bên kia và thấy cậu ấy đang bị chuột rút” - Medvedev nói - "Điều kiện thì ổn, nhưng 7 ngày nay trời không nóng và hôm nay lại nóng nên bạn càng chóng mệt hơn".

Ben Shelton - người vào tứ kết ở đây 12 tháng trước - đã đánh bại Roberto Bautista Agut với tỷ số 6-2, 7-6 (2), 7-5. Một người Mỹ khác, hạt giống số 25 - Sebastian Korda - đánh bại Vit Kopriva 6-1, 6-4, 2-6, 4-6, 6-2. Hạt giống số 7 - Stefanos Tsitsipas của Hy Lạp - lội ngược dòng đánh bại “kẻ thua cuộc may mắn” - Zizou Bergs - với tỷ số 5-7, 6-1, 6-1, 6-3. Bergs là người thay thế cho Matteo Berrettini bị chấn thương. Nhà vô địch 3 lần Grand Slam - Stan Wawrinka - cũng không thể vượt qua vòng đầu tiên như tay vợt cùng thế hệ - Murray - sau khi thua 6-4, 3-6, 5-7, 6-3, 6-0 trước Adrian Mannarino của Pháp.

osaka-1705325725.jpg
Naomi Osaka (trái) thất bại ngay trận mở màn trước hạt giống số 16 - Caroline Garcia

Ở nội dung đơn nữ - Coco Gauff - bắt đầu hành trình giành các danh hiệu Grand Slam liên tiếp với chiến thắng 6-3, 6-0 trước Anna Karolina Schmiedlova vào trận mở màn diễn ra hôm nay (15/1). Tay vợt người Mỹ 19 tuổi, người đã giành chức vô địch Grand Slam đầu tiên tại US Open vào tháng 9, chỉ mất một giờ để có suất vào vòng 2. Gauff sẽ đối mặt với đồng nghiệp người Mỹ - Caroline Dolehide - ở vòng tiếp theo. Trước đó, nhà vô địch Wimbledon - Marketa Vondrousova - đã phải nhận thất bại bất ngờ khi bị Dayana Yastremska của Ukraine hạ với tỷ số 1-6, 2-6. Vondrousova - hạt giống số 7 - đã bỏ lỡ sự kiện khởi động ở Adelaide vì chấn thương hông và phải vật lộn với các cú giao bóng trong suốt trận đấu. Naomi Osaka cũng chưa lấy lại phong độ sau khi sinh con. Cô thất bại ngay trận mở màn trước hạt giống số 16 - Caroline Garcia - với tỷ số 4-6, 6(2)-7.

Minh Tuấn (ESPN)