Giải Quần vợt Australia Open 2024: Berrettini rút lui vì chấn thương bàn chân 

Matteo Berrettini đã phải rút lui khỏi giải Quần vợt Australian Open 2024 ngay trước trận mở màn vì chấn thương ở chân - một thất bại khác đối với á quân Wimbledon 2021. 

berretini-1705241474.jpg
Tay vợt Matteo Berrettini

Trận đấu mở màn được đánh giá là hay nhất giải Quần vợt Australia Open 2024 giữa Matteo Berrettini và hạt giống số 7 Stefanos Tsitsipas đã không thể diễn như mong đợi. Tay vợt vào bán kết năm 2022 tại Melbourne Park “buộc phải rút lui ngay trước ngày khởi tranh giải Australian Open vì chấn thương ở chân phải. Chúc bạn nhanh chóng bình phục", Ban Tổ chức cho biết trong một tuyên bố.

Zizou Bergs, “kẻ thua cuộc may mắn” ở vòng loại đã được đưa lên vòng đấu chính thay thế cho Berrettini. Tay vợt người Italy, 27 tuổi, gặp phải một loạt bệnh tật vào năm 2023 khiến anh phải kết thúc sớm mùa giải khi rút lui khỏi trận đấu ở vòng hai tại US Open vì chấn thương mắt cá chân. Anh cũng phải nghỉ thi đấu vài tuần vì bị rách cơ xiên và tụt xuống vị trí thứ 125 trên Bảng xếp hạng ATP từ vị trí thứ 6 cao nhất trong sự nghiệp. Kết quả Grand Slam tốt nhất của anh là ở Wimbledon 2021 - nơi anh thua Novak Djokovic ở trận chung kết.

Minh Tuấn (ESPN)