Kun Bokator Việt Nam treo thưởng trước thềm SEA Games 32

Tin vui đã đến với các vận động viên đội tuyển Kun Bokator Việt Nam khi chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, SEA Games 32 chính thức khai mạc trên đất Campuchia. Đó là với mỗi tấm huy chương vàng các vận động viên giành được tại Đại hội sẽ nhận được 20 triệu đồng tiền thưởng từ Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam.

kun-bokator-1682315105.jpg
Để cổ vũ và khích lệ tinh thần cho các vận động viên, Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam sẽ trao thưởng 20 triệu đồng cho mỗi vận động viên giành huy chương vàng môn Kun Bokator tại SEA Games 32

Ông Nguyễn Ngọc Anh - Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam - cho biết: "Để cổ vũ và khích lệ tinh thần cho các vận động viên đội tuyển Kun Bokator Việt Nam (với lực lượng được tuyển chọn từ vận động viên môn Võ cổ truyền), Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam sẽ trao thưởng 20 triệu đồng cho mỗi vận động viên giành huy chương vàng môn Kun Bokator tại SEA Games 32"

Với việc động viên kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần ngay trước thềm SEA Games 32  sẽ là động lực để thầy và trò đội tuyển Kun Bokator Việt Nam hướng đến kết quả cao tại SEA Games sắp tới.

Ông Lê Công Bút - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Kun Bokator Việt Nam - chia sẻ: “Theo quy định, các vận động viên tham dự SEA Games sẽ nhận thưởng 45 triệu đồng cho mỗi tấm huy chương vàng, 25 triệu đồng cho mỗi tấm huy chương bạc, 20 triệu đồng cho mỗi tấm huy chương đồng. Vận động viên phá kỷ lục SEA Games sẽ nhận thêm 20 triệu đồng tiền thưởng. Tuy nhiên, ở các môn võ thì không có chuyện phá kỷ lục như điền kinh, bơi…, do đó, mức thưởng do Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam đưa ra tạo thêm sự hưng phấn cho vận động viên trước giờ lên đường. Sự quan tâm dù ít hay nhiều từ các tổ chức, cá nhân sẽ kích thích vận động viên thi đấu với tinh thần cao hơn vì cảm nhận được rõ hơn trách nhiệm của mình”.

kun-bokator-1-1682315105.jpg
Đội tuyển Việt Nam đã giành 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 3 huy chương đồng tại giải vô địch Kun Bokator Đông Nam Á 2023

Tuy lần đầu tiên môn võ Kun Bokato có trong chương trình thi đấu tại Đại hội Thể thao khu vực, song dự kiến có 5 đội tuyển trong khu vực tham gia tranh tài 19 bộ huy chương. Đội tuyển Kun Bokato Việt Nam tham dự 17/19 nội dung (15 đối kháng và 2 quyền).

Để chuẩn bị cho SEA Games 32, đội tuyển Kun Bokator Việt Nam được thành lập với lực lượng nòng cốt là các vận động viên võ cổ truyền, nổi bật với nhiều gương mặt như Nguyễn Thị Tuyết Mai, Trần Võ Song Thương, Ngô Đức Mạnh… được chia ra tập luyện tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 

Với nền tảng sẵn có từ võ cổ truyền, cùng với sự hướng dẫn từ chuyên gia của Campuchia, các vận động viên của Việt Nam không gặp quá nhiều khó khăn trong việc làm quen và tập luyện môn võ mới. Tuy lần đầu tiên dự tranh, song, đoàn Thể thao Việt Nam vẫn kỳ vọng giành được huy chương vàng sau khoảng thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng.

Tại giải vô địch Kun Bokator Đông Nam Á 2023 diễn ra trên đất Campuchia hồi đầu tháng 4, đội tuyển Việt Nam đã giành 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 3 huy chương đồng xếp hạng nhì toàn đoàn ở nội dung đối kháng. 

Theo Lịch thi đấu tại SEA Games 32, môn Kun Bokator sẽ khai mạc ngày 5/5 và thi đấu từ ngày 6 đến 14/5. 

P.V