"Kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng cầm cờ của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32

Vận động viên Nguyễn Huy Hoàng (môn Bơi) sẽ là người cầm cờ của đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc SEA Games 32. Đây là vinh dự lớn của "kình ngư" quê Quảng Bình khi lần thứ hai liên tiếp anh là người cầm quốc kỳ dẫn đầu đoàn Thể thao Việt Nam trong phần diễu hành ở Lễ khai mạc Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực.

cam-co-1-1682007394.jpg
"Kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng vinh dự được giao nhiệm vụ cầm cờ của đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc SEA Games 32

Ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 - cho biết: "Vận động viên cầm cờ củađdoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực vào năm nay là "kình ngư" số 1 Việt Nam - Nguyễn Huy Hoàng".

Tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà, Nguyễn Huy Hoàng cũng đã được chọn thay thế vận động viên Vũ Thành An, cầm cờ tại Lễ khai mạc Đại hội để kiếm thủ đảm nhận nhiệm vụ thay mặt cho hàng nghìn vận động viên tuyên thệ tại Lễ khai mạc SEA Games 31. 

Trước đó, Nguyễn Huy Hoàng từng cầm cờ đại diện cho đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 và đã làm tốt nhiệm vụ.

Huy Hoàng chính là một trong những "niềm hy vọng vàng" của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia tới đây.

Ở kỳ SEA Games 31, Huy Hoàng giành huy chương vàng ở nội dung 1.500m, 400m tự do nam và cùng đội tuyển tiếp sức 4x200m tự do nam giành huy chương vàng kèm theo kỷ lục lịch sử SEA Games.

Đáng chú ý, trong ngày thi đấu cuối môn Bơi, Huy Hoàng đã bảo vệ thành công huy chương vàng nội dung 800m nam và bất ngờ về nhất ở nội dung 200m bướm.

Với 5 tấm huy chương vàng giành được ở SEA Games 31, Huy Hoàng trở thành "Nam vận động viên bơi có thành tích xuất sắc nhất" tại một kỳ SEA Games của Thể thao Việt Nam.

Thành tích ấn tượng này cũng giúp "kình ngư" người Quảng Bình được trao giải thưởng "Vận động viên xuất sắc nhất của Thể thao Việt Nam" năm 2022 tại Cúp Chiến thắng.

cam-co-1682007400.jpg
Nguyễn Huy Hoàng đã được chọn cầm cờ tại Lễ khai mạc SEA Games 31

Sinh năm 2000, "kình ngư" người Quảng Bình là người đã gắn với thành công của Bơi Việt Nam trên đấu trường quốc tế trong nhiều năm trở lại đây. Đáng chú ý tại Asian Games 2018, Huy Hoàng giành huy chương đồng nội dung 800m tự do và huy chương bạc nội dung 1.500m tự do. Không chỉ xuất sắc về chuyên môn, Huy Hoàng cũng là vận động viên có lối sống lành mạnh, ham học hỏi. Ngoài đời "kình ngư" số 1 Việt Nam là một chàng trai dễ thương. 

Hiện Nguyễn Huy Hoàng đang tập huấn tại Hungary và dự kiến sẽ về nước cuối tuần này. Trong hành trình chuyên môn của mình, Huy Hoàng đã thi đấu các kỳ SEA Games 2017, 2019, 2021 và bản thân đã giành tổng cộng 8 tấm huy chương vàng trong các nội dung đã thi đấu ở những kỳ Đại hội Thể thao khu vực.

Trả lời phỏng vấn khi vừa kết thúc buổi tập tại Hungary, "kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng cho biết, anh rất vinh dự, tự hào khi được tin tưởng giao trọng trách được cầm cờ cho đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc SEA Games 32. "Tôi sẽ cố gắng tập luyện, thi đấu tốt hơn để xứng đáng với sự tin tưởng mà đoàn Thể thao Việt Nam đã trao. Theo kế hoạch của đội tuyển, chúng tôi sẽ trở về nước vào ngày 24/4. Sau đó, tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh cho đến ngày 4/5 thì lên đường tham dự Đại hội. Tại SEA Games này, tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt với mục tiêu là giành được 3 huy chương vàng. Hy vọng tôi sẽ hoàn thành mục tiêu và có đóng góp vào thành công chung của Thể thao Việt Nam", Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ.  

Lễ khai mạc SEA Games 32 sẽ diễn ra tối 5/5 tại sân vận động Morodok Techo (Thủ đô Phnom Penh - Vương quốc Campuchia).

Theo kế hoạch, đoàn Thể thao Việt Nam bắt đầu lên đường di chuyển tới Campuchia vào ngày 3/5.

P.V