"Kình ngư" Nguyễn Hữu Kim Sơn trở thành tuyển thủ thi đấu PUBG Mobile chuyên nghiệp

Vận động viên Nguyễn Hữu Kim Sơn (môn Bơi) đã gia nhập BN United để tranh tài ở giải PUBG Mobile vô địch quốc gia Mùa Thu 2023 (PMPL Mùa Thu 2023). Theo đăng ký, tại giải PUBG Mobile Việt Nam (PMPL VN) Mùa Thu 2023, Kim Sơn lấy tên BadSony để thi đấu cho BN United.

esport-1686456607.jpg
Nguyễn Hữu Kim Sơn (Ngoài cùng bên phải) xuất hiện trong đội hình BN United tham dự giải PUBG Mobile hàng đầu Việt Nam

Mới đây, BN United đã công bố đội hình chính thức tham gia tranh tài tại giải quốc nội PMPL mùa Thu 2023. Đáng chú ý, Kim Sơn xuất hiện với tên ingame là Badsony. Anh cũng chia sẻ bài đăng thông báo thông tin này và mong nhận được sự ủng hộ của người theo dõi trên hành trình mới mẻ tới đây.

Nguyễn Hữu Kim Sơn được biết đến là "kình ngư" trẻ tài năng của đội tuyển bơi Việt Nam. Trong 2 kỳ SEA Games gần nhất, Kim Sơn liên tục giành huy chương vàng về cho đoàn Thể thao nước nhà. Cụ thể, "kình ngư" này cùng đồng đội đã xuất sắc giành huy chương vàng ở nội dung bơi tiếp sức 4x200m tự do nam và có thêm 1 tấm huy chương bạc bơi 1.500m tự do nam ở đấu trường SEA Games 32 vừa qua.

Đồng đội của Kim Sơn cũng là những game thủ đáng gờm như Break, người từng giành danh hiệu MVP ở giải vô địch PUBG Mobile thế giới hay Soaz, nhân tố trụ cột của thế lực một thời BOX Gaming. Hai cái tên còn lại là Silence và Maxlv.

esport-1-1686456598.jpg
Trong 2 kỳ SEA Games gần nhất, Kim Sơn liên tục giành huy chương vàng về cho đội tuyển Bơi Việt Nam

PMPL VN Mùa Thu 2023 là giải đấu Thể thao điện tử hàng đầu của bộ môn PUBG Mobile, bộ môn eSports được đưa vào tranh huy chương ở cả 2 đấu trường quốc tế: SEA Games và ASIAD trong năm nay. Trong lần thứ 8 giải được tổ chức, giải đấu có sự xuất hiện bất ngờ của "kình ngư" Nguyễn Hữu Kim Sơn.

PMPL VN Mùa Thu 2023 có 16 đội tranh tài khởi tranh từ ngày 7 đến 18/6 với tổng giá trị tiền thưởng lên đến gần 1,3 tỷ đồng.

Tại SEA Games 32, các game thủ của PUBG Mobile cũng thi đấu ấn tượng để mang về hai tấm huy chương tấm huy chương bạc ở nội dung đồng đội và tấm huy chương đồng cá nhân. Ngoài ra, đây là một trong những đội tuyển hàng đầu của PUBG Mobile Việt Nam, từng giành hạng 3 tại PUBG Mobile Pro League - Vietnam Fall 2022 và hạng 6 PUBG Mobile Pro League - Vietnam Spring 2023.

PUBG Mobile là một trong những nội dung tranh tài tại ASIAD 19 ở Trung Quốc vào tháng 9 tới. Các môn eSports còn lại là Vương Giả Vinh Diệu, Dota2, Mộng Tam Quốc 2, FIFA, Hearthstone, Liên Minh Huyền Thoại và Street Fighter V.

P.V