Kiên Giang nâng cao chất lượng các giải thể thao cấp tỉnh năm 2023

Từ đầu năm đến nay, Sở Văn hóa và Thể thao Kiên Giang đã tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thành công 8 giải thể thao cấp tỉnh. Không chỉ mang lại sân chơi cho những vận động viên không chuyên đam mê thể thao, các giải đấu đều thu hút sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, huyện, thành phố và các câu lạc bộ thể dục thể thao từ tỉnh đến cơ sở.

dua-xe-dap-1694831649.jpg

Nhằm tiếp tục đưa các giải thể thao cấp tỉnh về cơ sở tổ chức làm phong phú thêm hoạt động thể dục thể thao, góp phần phục vụ tốt nhu cầu vui chơi giải trí của nhân dân, từ đầu năm 2023 đến nay có 2 giải đấu cấp tỉnh được sôi nổi tổ chức tại huyện Hòn Đất và huyện Tân Hiệp. Nằm trong khuôn khổ các hoạt động phần hội tại Lễ hội kỷ niệm 61 năm Ngày hy sinh Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng (9/01/1962-9/01/2023), lần đầu tiên giải Xe đạp thể thao tỉnh Kiên Giang được tổ chức tại huyện Hòn Đất với cự ly đua hơn 30km, thu hút trên 60 tay đua phong trào đến từ 6 câu lạc bộ các huyện, thành phố trong tỉnh, tranh tài ở hai nhóm tuổi từ 16 đến 39 tuổi và từ 40 tuổi trở lên. Với chặng đua hướng về Khu Di tích lịch sử thắng cảnh Hòn Đất vào đúng dịp tỉnh Kiên Giang và Ủy ban nhân dân huyện Hòn Đất long trọng tổ chức Lễ hội kỷ niệm ngày hy sinh của chị Phan Thị Ràng, các tay đua xe đạp trong tỉnh có thêm một trải nghiệm ở cung đường mới với những ký ức lịch sử hào hùng của cha ông. Về huyện Tân Hiệp vào những ngày diễn ra Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2023, đông đảo nhân dân và du khách cùng được thưởng thức những màn tranh tài sôi nổi tại giải vô địch Bóng chuyền tỉnh.

Trong số 6 giải thể thao còn lại, ngoại trừ giải vô địch Bóng đá 7 người nam tranh tài trên Sân vận động tỉnh, các giải: Bóng chuyền hơi nữ, Bóng đá Futsal nhi đồng U11, cờ Vua, Cầu lông, Karate đều tổ chức tại Nhà Thi đấu đa năng tỉnh. Với sự tham gia của đông đảo vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị, Sở, Ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành phố, các doanh nghiệp, câu lạc bộ thể dục thể thao, cho thấy phong trào tập luyện thể dục thể thao của tỉnh đang phát triển đúng hướng, ngày càng mở rộng, nâng tầm cả về số lượng, chất lượng và đối tượng tham dự.

bcnam-1694831706.jpg

Không chỉ có số lượng vận động viên, số đơn vị tham gia đông đảo hơn các mùa giải trước, đã xuất hiện nhiều vận động viên trẻ tiềm năng, có thành tích thi đấu xuất sắc ở các giải cờ Vua, Cầu lông, Karate. Việc chia theo nhiều nhóm tuổi đã tạo điều kiện thuận lợi cũng như sân chơi để các vận động viên nhí biểu diễn, thi thố tài năng ở các nội dung thi đấu môn Karate, cờ Vua; hay các nội dung tranh tài giải Cầu lông. Trên cơ sở đó giúp các nhà quản lý, tổ chức thi đấu kịp thời phát hiện những nhân tố năng khiếu mới, xem xét tuyển chọn nguồn bổ sung vào các đội tuyển năng khiếu của tỉnh chuẩn bị cho kế hoạch đào tạo, huấn luyện dài hơi trong tương lai.

Từ nay tới cuối năm 2023, ngành Văn hóa và Thể thao tập trung phối hợp tổ chức 7 giải thể thao và một số cuộc Hội thao, Ngày hội theo kế hoạch như: Giải Võ cổ truyền (tại huyện Giồng Riềng), giải Taekwondo (huyện Gò Quao), giải Vovinam, Điền kinh (thành phố Rạch Giá), giải Việt dã (huyện Kiên Hải), giải Đua ghe ngo (Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer tỉnh Kiên Giang tại huyện Gò Quao), Hội thi Văn nghệ - Thể thao Người cao tuổi tỉnh…

Đồng Bằng