Khánh Hòa phát động toàn dân tập luyện môn Bơi phòng, chống đuối nước năm 2022

Chiều 30/6, tại Trung tâm Tập luyện và Thi đấu thể thao Nha Trang đã diễn ra Lễ Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn Bơi phòng, chống đuối nước năm 2022.

Đến dự buổi lễ có ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương cùng sự hưởng ứng của hơn 1.500 thanh niên, học sinh của 27 xã, phường trên địa bàn thành phố Nha Trang.

k-hoa-1656645013.jpg

Đội cứu hộ hướng dẫn các em thanh niên, học sinh các kỹ năng phòng, chống đuối nước

Năm 2021 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, số vụ trẻ em tử vong do đuối nước vẫn còn ở mức cao so với tổng số trẻ em tử vong do tai nạn thương tích với 15/22 vụ, chiếm 68,18%. Để từng bước khắc phục tình trạng trên, việc tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh để trẻ em tích cực tham gia học bơi, phòng, chống đuối nước, nâng cao sức khỏe, thể chất, tầm vóc; qua đó, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống, phát triển toàn diện cho thế hệ trẻ. Đây cũng là trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, các cơ quan, tổ chức, gia đình, nhà trường và toàn xã hội.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thiệu mong muốn rằng mỗi người, mỗi gia đình, các ban, ngành, đoàn thể, nhà trường, địa phương phối hợp, quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa trong việc tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, tập luyện thể dục thể thao cho các em thiếu nhi. Trong đó, các cơ quan chức năng cần lưu ý một số việc sau: Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện thường xuyên đổi mới về nội dung và hình thức tổ chức đối với các sân chơi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, ngoại khóa... phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu nhi và thực tế của từng địa phương, bảo đảm thiết thực, lành mạnh, hiệu quả, thu hút đông đảo các em tham gia; chú trọng những hoạt động đào tạo kỹ năng sống cho các em, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động thực hiện bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

P.H