Khai mạc giải Bóng đá thiếu niên - nhi đồng quận Thanh Xuân lần thứ IV

Chiều 24/10, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Thanh Xuân đã diễn ra Lễ khai mạc giải Bóng đá thiếu niên - nhi đồng quận Thanh Xuân năm 2023. Giải do Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Thanh Xuân phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức.

Giải Bóng đá thiếu niên - nhi đồng quận Thanh Xuân lần thứ IV thu hút sự tham gia của 31 đội bóng với hơn 320 vận động viên đến từ các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận. Mỗi khối chia thành 4 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn ra đội nhất, nhì mỗi bảng vào đá tứ kết.

thanh-xuan-1698155198.jpeg
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội bóng

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Phạm Thị Hương - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Thanh Xuân cho biết: “Với quận Thanh Xuân, bóng đá có sức lan tỏa mạnh mẽ tới mọi người dân, trong đó, các em thiếu niên, nhi đồng là đối tượng trọng tâm. Sau 3 lần tổ chức, giải Bóng đá thiếu niên - nhi đồng quận Thanh Xuân tiếp tục thu hút ngày càng đông đội bóng, các cầu thủ nhí tham gia. Năm 2018 năm tổ chức đầu tiên có 14 đội và đến năm 2023 có 31 đội bóng với hơn 320 vận động viên”.

Giải Bóng đá thiếu niên - nhi đồng quận Thanh Xuân lần thứ IV nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần nâng cao thể lực, thể chất cho thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, khẳng định quan điểm của quận Thanh Xuân tiếp tục phát triển sâu rộng phong trào thể dục thể thao quần chúng; trong đó hướng tới thiếu niên, nhi đồng các trường học - những chủ nhân tương lai của đất nước; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, giáo dục tính trung thực, ý thức kỷ luật, tinh thần đoàn kết cho các em.

Ngoài mục tiêu trên, Ban Tổ chức cũng kỳ vọng giải đấu lần này phát hiện được các em thiếu niên, nhi đồng có năng khiếu, yêu thích môn thể thao này nhằm xây dựng, phát triển tài năng nhí của quận Thanh Xuân. Qua giải góp phần phát triển môn Bóng đá tại quận Thanh Xuân.

tx-2-1698155408.jpg
Trận đấu giữa đội bóng Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung và Trường Tiểu học Nguyễn Tuân

Ngay sau Lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giữa đội bóng Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung và Trường Tiểu học Nguyễn Tuân. Dự kiến trận chung kết và Lễ bế mạc giải diễn ra vào ngày 7/11.

Nhiều năm qua, Quận uỷ, HĐND, UBND quận Thanh Xuân thường xuyên chú trọng chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của thành phố về thể dục thể thao. Đồng thời, có nhiều cơ chế chính sách xây dựng cơ sở vật chất để phát động phong trào thể dục thể thao quần chúng và đào tạo thể thao thành tích cao, được các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng tích cực. Công tác thể dục thể thao quận Thanh Xuân có sự phát triển song hành cùng với sự phát triển chung của thành phố Hà Nội, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội. Thể thao quận Thanh Xuân luôn được đánh giá là một trong những địa phương có tiềm năng phát triển, từ phong trào quần chúng đã xuất hiện những tấm gương điển hình, những đội tuyển có thành tích cao, đóng góp đáng kể vào thể thao của Hà Nội.

Phương Mai