Kết thúc giải vô địch Kickboxing toàn quốc 2024: Đoàn Hà Nội dẫn đầu thuyết phục

Sau 7 ngày tranh tài, tối 9/9, giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 đã kết thúc tại Nhà thi đấu tỉnh Gia Lai. Đúng như dự đoán, Hà Nội dẫn đầu toàn đoàn ở cả 2 nội dung của nam và nữ.

kickboxing-1-1725890407.jpg
Giành 6 huy chương vàng, các võ sĩ Hà Nội dẫn đầu Bảng tổng sắp của nữ

Ở các nội dung dành cho nữ, sự xuất sắc của nhà vô địch môn Kun Khmer Triệu Thị Phương Thuỷ đã giúp cho đoàn Hà Nội dẫn đầu Bảng tổng sắp với 6 huy chương vàng; bỏ xa đoàn đứng thứ hai là Thái Nguyên với 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 6 huy chương đồng và đoàn An Giang ở vị trí thứ ba với 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Ở các nội dung thi đấu của nam, sự xuất sắc của nhà vô địch SEA Games Nguyễn Quang Huy và các đồng đội đã giúp cho đoàn Hà Nội dẫn đầu với 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc. Đứng thứ hai ở các nội dung thi đấu của nam là đoàn thành phố Hồ Chí Minh với 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 5 huy chương đồng. 

Xếp thứ ba ở các nội dung thi đấu của nam là đoàn Nghệ An với 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. 

kickboxing-2-1725890408.jpg
Ở các nội dung thi đấu của nam đoàn Hà Nội cũng dẫn đầu với 4 huy chương vàng

Trong số các vận động viên của thành phố Hồ Chí Minh, đáng chú ý là võ sĩ Huỳnh Văn Tuấn lần thứ tám liên tiếp vô địch giải đấu này. Thành tích này của Tuấn khó vận động viên nào có thể vượt qua. Anh vô địch giải đấu này liên tiếp từ năm 2017-2024. Với đấu trường lớn nhất khu vực là SEA Games, Tuấn cũng từng là nhà vô địch của 2 kỳ SEA Games liên tiếp 30 và 31 và đoạt huy chương bạc tại SEA Games 32.

Theo ông Giáp Trung Thang - Trưởng bộ môn Muay - Kickboxing (Sở văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh): Tại giải đấu này, Huỳnh Văn Tuấn tiếp tục thể hiện được phong độ tốt và có tinh thần trạng thái tâm lý tốt. 

Ông Giáp Trung Thang đánh giá: "Với bề dầy thành tích và kinh nghiệm thi đấu, Huỳnh Văn Tuấn đã phát triển đa dạng lối đánh và kỹ năng áp dụng tốt các chiến thuật phòng ngự và tấn công hiệu quả. Tuấn cũng đã tận dụng tối đa kỹ năng phản xạ và sức mạnh để giành ưu thế trên sàn đấu và bảo vệ chức vô địch lần thứ tám liên tiếp". 

kickboxing-4-1725890406.jpg

Bên cạnh việc các vận động viên kỳ cựu, các nhà vô địch SEA Games vẫn thể hiện được phong độ tốt như: Nguyễn Hoàng (Đắk Lắk), Quang Huy (Hà Nội), Huỳnh Văn Tuấn (thành phố Hồ Chí Minh), Thế Hưởng (Bắc Ninh); giải cũng đã phát hiện ra nhiều gương mặt trẻ, có khả năng thay thế các đàn anh trong tương lai như: Nguyễn Đình Minh Khuê (thành phố Hồ Chí Minh), Phan Vũ Bảo (Bình Dương), Hoàng Đình Mạnh (Hà Nội), Hoàng Gia Đại (Hà Nội)...
 
Như vậy sau 7 ngày thi đấu, giải Kickboxing vô địch quốc gia 2024 đã kết thúc với nhiều tín hiệu vui về chuyên môn. Tham dự giải năm nay có gần 350 vận động viên đến từ 33 đoàn là các tỉnh, thành, ngành có phong trào Kickboxing phát triển mạnh. Các vận động viên được chia theo các hạng cân nam - nữ thi đấu đối kháng ở 2 nội dung Lowkick và Fullcontact theo thể thức đấu loại trực tiếp. Mỗi trận đấu kéo dài 3 hiệp, mỗi hiệp 2 phút với khoảng nghỉ giữa các hiệp là 1 phút.

Đức Hải