Kết quả bốc thăm ASEAN Cup 2024: Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Indonesia

Lễ bốc thăm chia bảng Vòng chung kết ASEAN Championship (AFF Cup) 2024 diễn ra vào chiều nay (ngày 21/5) tại Hà Nội. Lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.

ASEAN Championship là giải đấu đầu tiên được tổ chức với tên gọi mới thay cho AFF Cup. Mặc dù vậy, thể thức của giải đấu năm nay cũng không có nhiều thay đổi so với nhiều năm trước khi có 10 đội tham dự vòng bảng được chia thành 2 bảng. Mỗi bảng 5 đội và mỗi đội được thi đấu trên sân nhà 2 trận. Kể từ vòng bán kết, 2 đội đứng đầu mỗi bảng thi đấu 2 lượt trận đi và về.

Thái Lan là đương kim vô địch AFF Cup và được xếp làm hạt giống số 1 của giải cùng với đội tuyển Việt Nam. Indonesia và Malaysia xếp ở nhóm hạt giống số 2, Singapore và Phillipines xếp ở hạt giống số 3, nhóm 4 là Campuchia và Myanmar, còn nhóm 5 là Lào cùng đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Đông Timor.

kq-boc-tham-aff-cup-2024-1716279651.jpg
Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B với Indonesia

Trận play-off giữa Brunei và Đông Timor diễn ra vào ngày 7/9 và 16/9. Vòng chung kết ASEAN Cup 2024 diễn ra từ ngày 23/11 đến 21/12.

Ở kỳ AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam giành ngôi á quân sau khi để thất bại trước Thái Lan trong trận chung kết với tổng tỷ số 2-3 sau 2 lượt trận. Thái Lan cũng là đội giàu thành tích nhất lịch sử giải đấu với 7 lần lên ngôi vô địch sau 14 lần giải đấu được tổ chức.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng các đội: Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Trong khi đó, bảng A sẽ là sự góp mặt của các đội tuyển: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei gặp Timor Leste.

hlv-kim-sang-sik-1716279651.jpg
Huấn luyện viên Kim Sang-sik được đặt chỉ tiêu vào chung kết và vô địch tại ASEAN Cup 2024

Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Anh Tú cho biết, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam tại ASEAN Cup 2024 là tấm vé vào trận chung kết và giành chức vô địch. Đây được coi là thông tin vừa được đề cập ngay trong buổi lễ ra mắt tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam là ông Kim Sang-sik.

Ban đầu, phía VFF chỉ muốn đặt chỉ tiêu cho ông Kim là giúp đội tuyển Việt Nam vào đến vòng bán kết. Nhưng sau đó, VFF đã thay đổi chỉ tiêu để hướng đến danh hiệu vô địch ASEAN Cup lần thứ ba trong lịch sử sau 2 lần lên ngôi vào các năm 2008 và 2018.

Vĩnh Toàn