Arsenal chiếm ngôi đầu Bảng xếp hạng, "phả lửa" vào đại chiến tại Old Trafford

Với chiến thắng đậm trong chuyến làm khách của Brighton giúp Arsenal vươn lên vị trí số 1 Bảng xếp hạng Premier League và "phả hơi nóng" vào trận derby nước Anh giữa Man United và Liverpool tại Old Trafford.

Ở vòng 32 Premier League tối ngày 6/4, Arsenal phải làm khách trên sân của Brighton. Trước trận đấu này, "Pháo thủ" đã mất vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng vào tay Man City. Tính chất căng thẳng của cuộc đua vô địch với Liverpool và Man City khiến trận nào với Arsenal ở cuối mùa cũng là trận không được phép hòa. Nếu đánh bại Brighton, thầy trò huấn luyện viên Arteta sẽ tạm vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng.

Ở trận đấu tối qua, Bukayo Saka đã trở lại đội hình xuất phát của Arsenal. Ngoài ra, Declan Rice, Jorginho và Gabriel Jesus cũng được xếp đá chính sau khi ngồi dự bị ở trận tiếp Luton Town hồi giữa tuần. Với quyết tâm giành chiến thắng, Arsenal đã chủ động đẩy cao đội hình. Vì vậy, trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ hai của trận đấu, Arsenal đã tạo ra cơ hội từ cú đá phạt của Odegaard nhưng Magalhaes đã đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

10 phút sau, Arsenal lại tạo ra cơ hội ngon ăn. Sau khi ngoặt bóng loại bỏ Lewis Dunk, Saka đã tung cú đặt lòng sở trường nhưng bóng lại đi ra ngoài khung thành một cách đáng tiếc.

arsenal-thang-1712464230.jpg
Các cầu thủ Arsenal ăn mừng chiến thắng

Tới phút 15, Arsenal tiếp tục khiến khung thành của Brighton chao đảo với cú đánh đầu của Gabriel Jesus. Bóng đã đi chệch khung gỗ trong sự tiếc nuối của tiền đạo người Brazil.

Hoạt động xông xáo bên hành lang trái, Gabriel Jesus cuối cùng đã khiến Lamptey phải phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 31. Trọng tài lập tức cho Arsenal hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Bukayo Saka đã tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ thành Verbruggen mở tỉ số cho Arsenal. Đây là bàn thắng thứ 14 của Bukayo Saka ở Premier League mùa này.

Sau bàn thua, Brighton đã gây sức ép. Tình huống nguy hiểm nhất mà đội chủ nhà tạo ra là cú cứa lòng của Enciso ở phút 44 nhưng Raya đã bay người cứu thua cho Arsenal. Arsenal còn tạo ra một số tình huống nguy hiểm nữa trong thời gian bù giờ của hiệp 1 nhưng không thể nhân đôi cách biệt.

Không hài lòng với tỉ số 1-0, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình chơi tấn công khi bước vào hiệp 2. Và cuối cùng, bàn thắng thứ hai đã tới với Arsenal ở phút 62. Sau khi thoát xuống đáy biên phải, Jorginho đã căng ngang để Kai Havertz dứt điểm cận thành đánh bại thủ thành Verbruggen. Đây là bàn thắng thứ 9 của Havertz ở Premier League mùa này, thành tích tốt nhất của tiền đạo người Đức trong 1 mùa giải kể từ khi tới sân chơi số 1 nước Anh.

Sau khi nhân đôi cách biệt, huấn luyện viên Arteta đã rút cả Saka và Jesus khỏi sân. Vào sân thay thế là Leandro Trossard và Gabriel Martinelli. Sự thay đổi người của huấn luyện viên Arteta đã phát huy hiệu quả ở phút 86. Hàng thủ của Brighton đã mắc lỗi trước lối chơi pressing của Arsenal. Havertz đã chuyền bóng rất thuận lợi để Leandro Trossard băng lên đánh bại thủ thành Verbruggen trong thế đối mặt để nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0.

Trong phần còn lại của trận đấu, Brighton đã tạo ra một số cơ hội nhưng không thể ghi bàn thắng danh dự. Chiến thắng 3-0 đã giúp "Pháo thủ" tạm thời vượt qua Liverpool, vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng Premier League với 1 điểm nhiều hơn. Với việc giành trọn 3 điểm ở lượt trận tối ngày 6/4, cả Man City và Arsenal đã gây sức ép lớn lên Liverpool, đội bóng sẽ gặp Man United ở trận derby nước Anh vào tối 7/4. Thầy trò huấn luyện viên Arteta sẽ giữ được đỉnh bảng nếu Liverpool không thắng trên sân Man Utd hôm nay 7/4. Giữa tuần tới, Arsenal sẽ tiếp Bayern ở lượt đi tứ kết Champions League, tại sân nhà Emirates.

bxh-premier-1712461750.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 32 Premier League

Ngày 6/4:

18h30 Crystal Palace 2-4 Man City

21h00: Aston Villa 3-3 Brentford

21h00: Everton 1-0 Burnley

21h00: Fulham 0-1 Newcastle

21h00: Luton Town 2-1 Bournemouth

21h00: Wolverhampton 1-2 West Ham

23h30: Brighton 0-3 Arsenal

Ngày 7/4:

21h30: Man Utd - Liverpool

23h30: Sheffield Utd - Chelsea

Ngày 8/4:

00h00 : Tottenham - Nottingham

Phương Anh (tổng hợp)