Ông Keisuke Honda rời ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển Campuchia

Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) đã chính thức ra thông báo về việc chia tay huấn luyện viên Keisuke Honda sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại AFF Cup 2022.

Theo đó, trong đoạn video được đăng tải trên trang chủ của FFC, huấn luyện viên Keisuke Honda đã gửi lời chào đến các cầu thủ cũng như thành viên huấn luyện của đội tuyển Campuchia.

Trận đấu giữa Campuchia và Thái Lan ở lượt cuối bảng A được huấn luyện viên Honda xác nhận là trận đấu cuối cùng của danh thủ người Nhật Bản trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển xứ chùa tháp.

"Liên đoàn bóng đá Campuchia xin chân thành cảm ơn huấn luyện viên Keisuke Honda về những cống hiến cho đội tuyển quốc gia Campuchia kể từ tháng 8/2018 đến tháng 1/2023. Trận đấu giữa đội tuyển Campuchia với đội tuyển Thái Lan là trận đấu cuối cùng của ông với đội tuyển lớn”, thông báo nêu rõ.

honda-1672797944.jpeg
Huấn luyện viên Honda chia tay đội tuyển Campuchia sau khi chiến dịch AFF Cup khép lại

Tại AFF Cup 2022, Campuchia thể hiện hình ảnh khá tươi mới khi giành 2 trận thắng trước Timor Leste và đặc biệt là Philippines và thua Indonesia trong 3 lượt trận đầu. Kết quả ấy giúp cho đội bóng xứ Chùa tháp níu kéo hy vọng vào bán kết đến trận đấu cuối cùng nhưng sự chênh lệch về trình độ buộc Campuchia phải nhận trận thua trước Thái Lan trong chuyến làm khách trên sân đối thủ, qua đó bị loại sau vòng bảng.

Dù rời đội tuyển Campuchia nhưng Honda vẫn còn nhiệm vụ phía trước với bóng đá nước này là SEA Games 32. FFC xác nhận danh thủ 36 tuổi này sẽ đảm nhiệm vai trò là Giám đốc điều hành ở đội U22 nước này cho chiến dịch SEA Games 32.

“Ông Keisuke Honda sẽ tiếp tục nhiệm vụ trong vai trò huấn luyện viên trưởng của U22 Campuchia, dự kiến bắt đầu tập luyện vào tháng 2 để chuẩn bị cho SEA Games vào tháng 5 năm 2023", thông báo viết tiếp.

FFC xác nhận, Keisuke Honda sẽ trở lại với tư cách huấn luyện viên vào tháng 2 tới để cùng U22 Campuchia chuẩn bị cho kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á diễn ra vào tháng 5.

Trong những năm qua, Keisuke Honda đã giúp bóng đá Campuchia xây dựng một lứa cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn, trong đó có hai cái tên nổi bật Sieng Chanthea (20 tuổi) và Lim Pisoth (21 tuổi). Đây sẽ là những hạt nhân quan trọng của U22 Campuchia tại kỳ SEA Games sắp tới.

Trong thành phần của đội tuyển Campuchia vừa tham dự AFF Cup 2022, một số cầu thủ vẫn đủ tuổi để khoác áo U22 Campuchia ở SEA Games 2023. Với tư cách là nước đăng cai nên U22 Campuchia được đầu tư khá mạnh, thường xuyên thi đấu cọ xát ở các giải có trình độ cao nên hứa hẹn sẽ là đối thủ khó chơi ở SEA Games 2023.

Sau khi được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc điều hành tuyển Campuchia vào năm 2018, Honda đã góp phần quan trọng giúp bóng đá Campuchia phát triển trong những năm qua. Ban đầu, hợp đồng của danh thủ người Nhật Bản với tuyển Campuchia có thời hạn tới 2021. Tuy nhiên sau đó, FFC đã gia hạn hợp đồng với anh tới 2023.

Bảo Ngọc