"Ngôi sao" bóng đá Keisuke Honda hậu thuẫn cho xe bay hoverbike

Một chiếc xe máy biết bay - hoverbike, giống như được lấy ra từ các bộ phim khoa học viễn tưởng - đã được một công ty khởi nghiệp ở Nhật Bản hoàn thiện và dự kiến sẽ được chào bán tới người tiêu dùng vào khoảng nửa đầu năm 2022 với giá cỡ 700.000 USD một chiếc. "Ngôi sao" bóng đá Keisuke Honda của Nhật Bản là người hậu thuẫn cho dự án này với hy vọng sẽ thuyết phục được người tiêu dùng giàu có đổi siêu xe của họ lấy một chiếc hoverbike.

Hoverbike "XTurismo Limited Edition" của công ty khởi nghiệp máy bay không người lái có trụ sở tại Tokyo A.L.I vừa được ra mắt. Hoverbike được trang bị 1 động cơ thông thường và 4 động cơ chạy bằng pin, có thể bay trong 40 phút với tốc độ lên đến 100 km/h. Giám đốc điều hành Daisuke Katano chia sẻ với phóng viên hãng thông tấn Reuters: "Chúng tôi hy vọng sẽ đưa ra được một phương pháp di chuyển mới".

Công ty khởi nghiệp, có sự hỗ trợ của các công ty công nghiệp nặng ký Mitsubishi Electric và Kyocera, đã trình diễn chiếc hoverbike với một chuyến bay ngắn cách mặt đất vài mét tại một đường đua gần núi Phú Sĩ. Trước mắt, việc sử dụng xe sẽ bị giới hạn ở những địa điểm như vậy, chưa được phép bay qua những con đường chật chội ở Nhật Bản. Chiếc xe có thể được sử dụng cho các đội cứu hộ, giúp đưa họ đến những địa điểm khó tiếp cận.

Mai Anh