Karim Benzema chạm cột mốc chưa từng thấy

Không chỉ giúp Real Madrid giành trọn 3 điểm ở trận đấu muộn vòng 21 La Liga, tiền đạo Karim Benzema còn ghi tên mình vào lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trở về sau chức vô địch FIFA World Cup Club 2023, "Los Blancos" được kỳ vọng tiếp tục thi đấu thăng hoa để bám đuổi Barcelona trong cuộc đua vô địch La Liga. Được tiếp đón Elche, đối thủ đang đứng cuối bảng xếp hạng, là cơ hội không thể tuyệt vời cho thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti.

Đúng như dự đoán, Real Madrid đã dễ dàng đè bẹp Elche ở trận đá bù vòng 21 La Liga. Ở trận đấu rạng sáng 16/2 tại Bernabeu, Los Blancos vượt qua đội bét bảng với tỷ số chung cuộc 4-0. Trong đó, tiền đạo Karim Benzema để lại dấu ấn trận này với cú đúp từ chấm penalty. Phút 31, chân sút người Pháp ghi bàn thắng đầu tiên trong trận sau khi hậu vệ Elche để bóng chạm tay trong vùng cấm. Đến phút 45+2, đương kim Quả bóng vàng thế giới tiếp tục thành công trên chấm 11m sau khi Rodrygo bị phạm lỗi trong vùng cấm.

karim-benzema-1676533765.jfif
Karim Benzema ghi tên vào lịch sử Real Madrid và La Liga

Hai pha lập công còn lại của Real Madrid được ghi do công của Marco Asensio, L. Modrić. 3 điểm có được trước Elche giúp Real Madrid thu hẹp khoảng cách với Barcelona trên Bảng xếp hạng La Liga xuống còn 8 điểm.

Trong đó, với cú đúp ở trận đấu với Elche, Benzema đi vào lịch sử khi vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách các cầu thủ Real Madrid ghi bàn nhất tại La Liga. Benzema có 230 bàn thắng, vượt mặt Raul Gonzalez (228 bàn) và chỉ kém Cristiano Ronaldo (311) trong danh sách.

Tính trong lịch sử La Liga, Benzema cũng vươn lên vị trí thứ 5 trong danh sách các chân sút ghi nhiều bàn nhất khi kém Hugo Sanchez (234 bàn), Telmo Zarra (252), Cristiano Ronaldo (311) và Lionel Messi (474). Với phong độ như hiện tại, tiền đạo người Pháp khả năng cao vượt mặt Sanchez và Zarra trong thời gian tới. Như vậy, Benzema chỉ còn kém người đứng thứ tư danh sách này là Hugo Sánchez 4 bàn. Vì thế, việc chân sút 35 tuổi vượt qua cựu tiền đạo Real Madrid và Atletico Madrid chỉ còn là vấn đề thời gian.

Trong ngày đi vào lịch sử La Liga và Real Madrid, Karim Benzema đã thiết lập cột mốc chưa từng thấy. Theo Opta, tiền đạo người Pháp có 10 pha dứt điểm trước Elche. Đây là lần đầu tiên Benzema dứt điểm nhiều đến thế ở 428 trận đấu trong sự nghiệp của mình tại La Liga.

Hoàng Anh