Real Madrid lần thứ 5 vô địch FIFA Club World Cup

Rạng sáng 12/2, "Kền kền trắng" gia tăng kỷ lục vô địch giải FIFA Club World Cup lên lần thứ 5, sau chiến thắng áp đảo trước đối thủ từ châu Á Al-Hilal với tỷ số 5-3.

Lần thứ 5 trong lịch sử, trận chung kết FIFA Club World Cup không phải là chuyện riêng của châu Âu và Nam Mỹ. 3/5 lần đó có sự góp mặt của một đại diện châu Á. Al Hilal (Saudi Arabia) đã nối bước Kashima Antlers (Nhật Bản) và Al Ain (UAE) giành vé vào chung kết sau khi xuất sắc vượt qua Flamengo (Brazil) với tỷ số 3-2.

Ở trận đấu này, Real đón chào sự trở lại của trung phong kỳ cựu Karim Benzema để sát cánh cùng Vinicius Junior trên hàng công. Động thái cho thấy Real Madrid không hề đánh giá thấp đối thủ đến từ châu Á - Al-Hilal.

Real Madrid chẳng có gì khó khăn trong việc kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhất là khi Al Hilal chưa gì đã thiết lập hệ thống phòng ngự đổ bê tông nhằm giữ mành lưới bằng mọi giá. Gần như chỉ có Marega (tiền đạo từng khoác áo đội bóng hàng đầu Bồ Đào Nha - Porto) xuất hiện bên phần sân Real Madrid chứ 10 cầu thủ còn lại hiếm khi di chuyển quá vạch vôi giữa sân.

ben-1676161086.jpeg
Real không cần bung sức để giành chiến thắng. Benzema được rút ra nghỉ ngay từ phút 62

Phải đến phút 13, Vinicius mới phá bẫy việt vị thoát xuống sau đường chuyền thông minh của Benzema, đối mặt thủ thành Abdullah Al-Mayouf và dễ dàng ghi bàn mở tỷ số cho Real.

Có được lợi thế tâm lý, các cầu thủ Real Madrid bắt đầu dồn ép đối thủ mạnh mẽ hơn. Phút 18, Federico Valverde tận dụng tình huống phá bóng không dứt khoát của các cầu thủ Al-Hilal để nâng tỉ số lên 2-0.

Trong lúc Real Madrid đang hưng phấn, đẩy cao đội hình tấn công thì đội bóng đến từ Saudi Arabia cho thấy họ sở hữu khả năng phản công rất nguy hiểm. Phút 26, chân sút người Mali - Moussa Marega thoát xuống hạ thủ môn Andriy Lunin, rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Al-Hilal.

Sau bàn thua này, Real thi đấu chắc chắn hơn còn Al-Hilal dù rất muốn đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng không thể kiểm soát được tuyến giữa. Khi hiệp hai vừa trở lại, Real Madrid khiến đối thủ bất ngờ với lối chơi tốc độ. Phút 54, Vinicius từ cánh trái kiến tạo cho Benzema thoát xuống, ghi bàn đưa Real Madrid vượt lên dẫn 3-1. Sau đó chỉ 4 phút, từ pha phản công nhanh, Valverde có cơ hội dứt điểm cận thành, tạo ra cách biệt 3 bàn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

real-1676160694.jpeg
Real Madrid đăng quang ngôi vô địch FIFA Club World Cup lần thứ 5

Đại diện châu Á câu lạc bộ Al-Hilal cho thấy, họ không bỏ cuộc trước sự áp đảo của đối thủ hùng mạnh từ châu Âu, khi một lần nữa rút ngắn tỷ số còn 2-4 ở phút 63 do công của Luciano Vietto. Trước khi, Vinicius cũng có bàn thứ 2 trong trận nâng tỷ số lên 5-2 cho Real Madrid phút 69.

Al-Hilal đã khiến Real Madrid lo lắng ở những phút cuối trận khi một lần nữa lại thu hẹp cách biệt còn 3-5 với bàn thắng cũng do Luciano Vietto ghi phút 79. Và gây sức ép dữ dội trong những phút bù giờ, tạo không ít cơ hội có thể rút ngắn tỷ số.

Real Madrid với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình đã giữ vững được thế trận để giành chiến thắng cách biệt trước Al-Hilal. Chung cuộc, Real Madrid thắng 5-3 để lần thứ 5 trong lịch sử giành chức vô địch FIFA Club World Cup (hay giải vô địch thế giới các CLB).

Danh hiệu này cũng là chức vô địch thứ 100 trong lịch sử câu lạc bộ Real Madrid, trong đó có 35 chức vô địch La Liga, 19 chức vô địch Cúp nhà Vua và 14 chức vô địch Champions League.

Bảo Ngọc