Chung kết FIFA Club World Cup > Real Madrid - Al-Hilal (2 giờ ngày 12/2): Danh hiệu thứ 5 của Los Blancos

Real Madrid đang đứng trước cơ hội lớn để có lần thứ 5 giành danh hiệu vô địch FIFA Club World Cup trong lịch sử. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti trong trận chung kết giải đấu năm nay chính là Al-Hilal (Saudi Arabia).

Trong lịch sử FIFA Club World Cup, Real Madrid đang là đội có số lần vô địch nhiều nhất với 4 lần lên ngôi. Đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti vừa có chiến thắng đậm đà 4-1 trước Al Ahly trong trận bán kết để có mặt trong trận đấu cuối của giải đấu năm nay gặp đại diện của châu Á là Al-Hilal.

Nếu giành chiến thắng trong trận chung kết trước đội bóng của Saudi Arabia, Los Blancos nâng cao số danh hiệu vô địch lên con số 5 và tiếp tục giữ vững vị thế của đội bóng vĩ đại nhất thế giới. Trong 4 lần trước đó, họ có 2 lần đánh bại các đại diện châu Á trong trận chung kết vào năm 2016 (Kashima Antlers) và 2018 (Al-Ain - UAE).

real-madrid-fcwc-1676096538.jpg
Real Madrid đứng trước cơ hội có lần thứ 5 lên ngôi tại FIFA Club World Cup

Ngoài ra, Real Madrid cũng là đội thắng nhiều trận nhất (10 trận) và ghi nhiều bàn thắng nhất (32 bàn) lịch sử giải đấu. Ông Carlo Ancelotti cũng đang hướng đến mục tiêu trở thành huấn luyện viên giàu thành tích nhất khi ông từng có 2 lần vô địch FIFA Club World Cup, trước đó ông từng có 2 lần lên ngôi cùng AC Milan (2007) và chính Real Madrid (2014).

Trong khi đó, Al-Hilal trở thành đội bóng Saudi Arabia đầu tiên có mặt trong trận chung kết của FIFA Club World Cup sau khi đánh bại Flamengo trong trận bán kết đầu tiên của giải đấu năm nay. Đây cũng là lần thứ ba họ tham dự đấu trường FIFA Club World Cup và cả 3 lần đều có mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất.

Al-Hilal đến với giải đấu năm nay với tư cách là đại diện được chọn của AFC do đấu trường Champions League châu Á mùa này vẫn chưa kết thúc. Họ đang là nhà đương kim vô địch AFC Champions League và có 2 lần về thứ tư trong 2 lần dự trước đó vào các năm 2019 và 2021.

Họ sẽ có lần đầu tiên có mặt trong trận chung kết của FIFA Club World Cup. Mặc dù vậy, đẳng cấp giữa 2 đội bóng vẫn có sự chênh lệch lớn và chỉ có phép màu mới giúp đại diện của bóng đá Saudi Arabia giành chức vô địch. Điều họ có thể làm được sẽ là gây khó dễ với các ngôi sao trong đội hình của Real Madrid.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Lunin; Carvajal, Nacho, Rudiger, Alaba; Kroos, Tchouameni, Modric; Valverde, Rodrygo, Vinicius Jr

Al-Hilal: Al-Mayouf; Abdulhamid, Jang, Al-Bulaihi, N. Al-Dawsari; Kanno, Cuellar; Marega, Vietto, Al-Dawsari; Ighalo

Dự đoán: Real Madrid 2-1 Al-Hilal

Vĩnh Toàn