Karate Việt Nam khép lại SEA Games 32 với 6 huy chương vàng

Trưa hôm nay (ngày 8/5), tại Nhà thi đấu Chroy Changvar ở thủ đô Phnom Penh - Campuchia, tin vui đến với Karate Việt Nam khi chúng ta có 2 nội dung giành quyền vào chung kết là đồng đội nam, đồng đội nữ đối kháng (Kumite). Kết quả, các võ sĩ Việt Nam đã vượt qua các võ sĩ Indonesia và Malaysia để mang về thêm 2 huy chương vàng cho đoàn Thể thao Việt Nam.

ka-0-1683533314.jpg
Đội tuyển karate Việt Nam kết thúc các cuộc tranh tài tại SEA Games 32 với 6 huy chương vàng, gấp đôi chỉ tiêu huy chương vàng đề ra trước ngày lên đường

Để có mặt ở trận tranh huy chương vàng đồng đội Kumite nữ, các cô gái Việt Nam gồm: Trương Thị Thương, Đinh Thị Hương, Nguyễn Thị Ngoan và Hoàng Thị Mỹ Tâm đã thi đấu xuất sắc, vượt đội chủ nhà Campuchia ở bán kết.

Trong trận chung kết, đối thủ của Việt Nam là tuyển Philippines. Sẽ có tối đa 3 trận đấu diễn ra, đội nào thắng 2 trong số đó sẽ giành chiến thắng cuối cùng.

Ở trận đầu tiên, võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan bị dẫn trước nhưng cô xuất sắc lội ngược dòng để giành chiến thắng xứng đáng. Ở trận thứ hai, võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm cũng đã giành chiến thắng ngoạn mục với tỷ số 5-0. Với 2 trận thắng, Việt Nam đã giành huy chương vàng mà không đợi đến trận đấu thứ ba của Đinh Thị Hương.

ka-3-1683533314.jpeg
Tuyển nữ Việt Nam (trái) thắng thuyết phục trong trận chung kết

Ở ngày thi đấu trước đó, Hoàng Thị Mỹ Tâm và Đinh Thị Hương lần lượt giành huy chương vàng ở các nội dung Kumite dưới 55kg nữ và Kumite dưới 68kg nữ.

Ngay sau khi giành chiến thắng, Hoàng Thị Mỹ Tâm chia sẻ: "cảm xúc lúc này là vỡ oà". Nữ võ sĩ cũng cho biết, ở trận bán kết trước các đối thủ mạnh đến từ Indonesia, đội đã gặp khó khăn nhưng nhờ chọn đấu pháp đúng và quyết tâm thi đấu, đội nữ Karate đã thi đấu thành công để có mặt trong trận đấu cuối cùng và giành chiến thắng thuyết phục.

Niềm vui đã thực trọn vẹn cho Karate Việt Nam bởi ở chung kết đồng đội nam Kumite sau đó, Chu Văn Đức, Đỗ Thanh Nhân, Đỗ Mạnh Hùng, Võ Văn Hiền, Trần Lê Tấn Đạt, Nguyễn Viết Ngọc Hiệp và Lò Văn Biển đã vượt Malaysia với tỷ số kịch tính 3-2. Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0 nhưng sau đó để đối thủ dẫn lại 2-1, trước khi gỡ hoà 2-2 ở trận đấu thứ tư. Trong trận quyết định, võ sĩ 18 tuổi Chu Văn Đức thắng kịch tính võ sĩ Malaysia với điểm số 9-6 để giúp Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

ka-2-1683533314.jpeg
Tuyển nam Việt Nam thắng kịch tính Malaysia 3-2 trong trận chung kết đồng đội nam

Chia sẻ cảm xúc sau khi là người mang về chiến thắng chung cuộc, võ sĩ Chu Văn Đức cho biết: “Đối thủ Malaysia rất mạnh nhưng toàn đội ai cũng cố gắng. Khi thi đấu, em luôn nghĩ về đất nước Việt Nam, nghĩ về tổ quốc. Đó chính là động lực giúp em chiến thắng”.

Ông Dương Hoàng Long - huấn luyện viên trưởng Kumite của tuyển Karate Việt Nam - cho biết: “Thật sự bản thân tôi rất xúc động, không biết nói gì hơn. Chiến thắng này thật tuyệt vời, các em đã thi đấu đấu nỗ lực. Đội đã trẻ hoá lực lượng khi 2/3 các vận động viên dự SEA Games này còn rất trẻ. Nhưng các em đã thi đấu với tinh thần tuyệt vời để mang lại thành tích này”.'

Ngay sau khi các võ sĩ mang về 2 tấm huy chương vàng đồng đội nam và đồng đội nữ, bộ môn Karate (Tổng cục Thể dục thể thao) đã thưởng nóng 800 USD cho đội tuyển nữ, 1.400 USD cho đội tuyển nam và 6 huấn luyện viên cũng được thưởng nóng 600 USD từ nguồn kinh phí vận động xã hội hoá của Bộ môn.

Như vậy, đội tuyển karate Việt Nam kết thúc các cuộc tranh tài tại SEA Games 32 với 6 huy chương vàng, gấp đôi chỉ tiêu huy chương vàng đề ra trước ngày lên đường.

Đ.H