"Bà đầm già" lập kỷ lục đáng quên trong ngày bị loại khỏi Champions League

Trong ngày bị loại khỏi Champions League mùa giải 2022-2023, Juventus cũng thiết lập kỷ lục đáng quên trong lịch sử câu lạc bộ.

Juventus buộc phải thắng Benfica ở trận đấu lượt trận thứ 5 bảng H Champions League để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, ở trận đấu rạng sáng 26/10, đại diện Serie A đã để thua đội chủ nhà với tỷ số 3-4. Theo đó, trước áp lực tại Da Luz, "Lão bà" đã bị ép sân ngay ở thời điểm nhập cuộc.

Ở trận đấu này, Kean, Milik và McKennie là 3 cầu thủ ghi bàn cho đội bóng thành Turin. Trong khi đó, chủ nhà có 4 bàn thắng nhờ các pha lập công của António Silva, Joao Mario và Rafa (cú đúp).

Điều đáng nói, Juventus thua ở trận đấu họ thủng lưới 3 lần trong hiệp 1. Theo Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử "Lão bà" để đối phương xé lưới tới 3 lần ở hiệp đấu đầu tiên trong 1 trận đấu tại Champions League.

juventus-1666753045.jpg
Juventus (đen) thiết lập kỷ lục buồn sau thất bại trước Benfica rạng sáng 26/10

Với 8 điểm kém đội đứng đầu PSG và thứ hai Benfica, đội quân của huấn luyện viên Allegri đã bị loại khỏi vòng bảng Champions League trước lượt cuối cùng. Những con số thống kê cho thấy, đây là lần đầu tiên Juventus dừng bước ngay vòng bảng Champions League kể từ mùa 2013-2014.

Trước đó, ở chiến dịch cách đây 8 năm, "Lão bà" phải xuống chơi ở Europa League vì thất bại trong việc tranh vé knock-out với Real Madrid và Galatasaray.

Hiện tại, Juventus đứng thứ ba bảng H, vị trí giúp họ giành vé Europa League 2022-2023. Tuy nhiên, đội bóng thành Turin có thể không được thi đấu tại giải đấu hạng hai châu Âu nếu thua PSG ở lượt cuối cùng trong khi Maccabi Haifa thắng hoặc hoà Benfica. Có cùng 3 điểm như Maccabi Haifa nhưng "Lão bà" xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Do đó, ở lượt trận cuối, thầy trò huấn luyện viên Max Allegri phải giành kết quả thuận lợi trước PSG mới có cơ hội giữ được vị trí thứ 3, đồng nghĩa với vé xuống chơi tại Europa League.

Không chỉ ở Champions League, Juventus còn gặp khó khăn tại Serie A. Hiện tại, đội quân của huấn luyện viên Allegri đứng thứ 8 trên Bảng xếp hạng với 5 điểm kém đội đứng thứ tư Atalanta. Sau 11 vòng, Juventus chỉ thắng 5 trận (hoà 4, thua 2). Tính cả 4 trận thua tại Champions League, Lão bà không thắng 10 ở 16 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa này.

Kim Ngân