Juventus - Empoli > 4-0: Rabiot tỏa sáng giúp "Lão bà" thăng hoa

Chiến thắng đậm 4-0 trước Empoli ở vòng 11 Serie A rạng sáng 22/10 (giờ Hà Nội) giúp đội bóng thành Turin tạm thoát khỏi khủng hoảng và trở lại cuộc đua.

Juventus khởi đầu mạnh mẽ khi Filip Kostic có đường kiến tạo thuận lợi để Moise Kean thoát xuống đệm bóng ở cự ly gần để giúp đội bóng của Max Allegri sớm vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 8. McKennie cũng là cầu thủ trẻ khác chơi nổi bật trong đội hình Juve khi đối đầu Empoli. Ngôi sao người Mỹ chơi tích cực trong cả khía cạnh tấn công lẫn phòng ngự. Với việc Paul Pogba hay Angel Di Maria chưa thể sớm trở lại trong đội hình Juve, những cầu thủ khác đang nắm bắt cơ hội.

Tưởng như bàn thắng này giúp Juventus thi đấu hứng khởi hơn, nhưng Bianconeri đã không duy trì được sức ép và thậm chí có những thời điểm bị chính đội khách Empoli ép sân.

Trong thế trận mà đội chủ nhà chững lại, những Mattia Destro, Martin Satriano, Marko Pjaca, Filippo Bandinelli đều có các cơ hội nhưng họ hoặc bỏ lỡ một cách đáng tiếc hoặc không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Wojciech Szczesny, người đã tỏa sáng để giúp Juventus bảo toàn được tỷ số trước khi bước vào giờ nghỉ.

rabiot-1666400084.jpeg
Juventus giành chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa

Khi hiệp 2 bắt đầu 11 phút, Juan Cuadrado thực hiện cú đá phạt góc thuận lợi để Weston McKennie giúp Juventus có bàn thắng thứ hai bằng cú đánh đầu chính xác. Đến phút 65, Moise Kean tưởng như đã có được cú đúp bàn thắng khi dứt điểm tung lưới đội khách sau đường chuyền đẳng cấp tới từ Kostic, đáng tiếc là VAR xác nhận chân sút người Italia đã rơi vào thế việt vị.

Sức tấn công của Juventus không quá dữ dội trong trận đấu này, nhưng việc Empoli đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ đã tạo cơ hội cho đội chủ nhà có liên tiếp hai bàn thắng trong hơn 10 phút cuối trận nhờ cú đúp của Adrien Rabiot.

Những tình huống cố định trở thành bài tấn công hiệu quả của Juve trận này, khi Adrien Rabiot ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 83. "Ngôi sao" người Pháp đón đường đá phạt góc hướng về cột dọc xa của Cuadrado và đánh đầu vào góc hẹp tung lưới thủ thành Guglielmo Vicario.

Mục tiêu từng được Man United theo đuổi trong mùa hè 2022 cũng trở thành nhân tố chơi nổi bật của Juventus khi ghi lập cú đúp ấn định chiến thắng 4-0 vào phút 90+4. Tiền vệ người Pháp trở thành điểm sáng của Juve trong giai đoạn khủng hoảng phong độ vừa qua. Khả năng tranh chấp, xử lý bóng và kiểm soát trung tuyến của Rabiot giúp Juve dễ đá khi đối đầu Empoli.

Sau 2 thất bại liên tiếp trước AC Milan ở Serie A và Maccabi Haifa tại Champions League, Juve tìm lại cảm giác chiến thắng. Họ có chiến thắng thứ hai liên tiếp trong 1 tuần qua, sau chuỗi trận bất ổn đầu tháng 10. Ở vòng trước, "Bà đầm già" vượt qua Torino 1-0 trong trận derby thành Turin căng thẳng. Juve hiện có được 19 điểm sau 11 vòng và cũng chỉ kém Roma, đội đứng thứ tư với 3 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

Đây cũng là bước chạy đà hoàn hảo của Juve cho trận đấu trước Benfica vào giữa tuần sau, cuộc đối đầu có ảnh hưởng lớn đối với cơ hội đi tiếp tại Champions League mùa này. Đại diện Italy đang xếp thứ 3 ở bảng H và kém PSG lẫn Benfica, hai đội dẫn đầu tới 5 điểm. Juve buộc phải giành thắng lợi trên đất Bồ Đào Nha ở lượt trận sắp tới để nuôi hy vọng lọt vào vòng 16 đội Champions League.

Bảo Ngọc