Torino - Juventus > 0-1: Vlahovic giúp "Lão bà" tạm thoát khủng hoảng

Nhờ bàn thắng duy nhất của Dusan Vlahovic ở thời điểm cuối trận, Juventus đã giành trọn 3 điểm ở trận derby thành Turin. Đây là chiến thắng rất quý giá của thầy trò huấn luyện viên Max Allegri trong bối cảnh họ đang chịu nhiều sức ép vì màn khởi đầu thất vọng.

Juventus bước vào derby thành Turin với nhiều nỗi lo. Tuy nhiên, bàn duy nhất của Dusan Vlahovic ở nửa cuối hiệp 2 giúp "Bà đầm già" tìm lại cảm giác chiến thắng sau 2 trận gần nhất thất bại.

Sau 2 thất bại với cùng tỷ số 0-2 trước AC Milan tại Serie A và Maccabi Haifa Champions League, Juventus quyết tâm giành chiến thắng trước đội bóng cùng thành phố Torino để chấm dứt cơn khủng hoảng. Dẫu vậy, chính Torino mới là đội khởi đầu tốt hơn khi Sasa Lukic rồi Nemanja Radonjic liên tiếp có những cơ hội nguy hiểm. Phải mãi đến phút 33, Juventus mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên nhưng cú dứt điểm của Vlahovic không đánh bại được thủ môn Vanja Milinkovic-Savic.

dusan-1665887213.jpeg
Đây là bàn thắng thứ 6 của Dusan Vlahovic ở Serie A mùa này

Bản lĩnh và chất lượng nhân sự tốt hơn giúp Juventus làm chủ thế trận ở hiệp hai. Đội bóng của huấn luyện viên Allegri tung ra tới 8 cú sút trúng đích về phía khung thành đối thủ (Torino chỉ có 2). Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Juve trận này cũng ở mức 2,34 trong khi Torino có 0,52 xG.

Thủ môn người Serbia đã có ngày thi đấu chói sáng khi ngăn chặn cả nừa tá pha dứt điểm của các cầu thủ bên phía đội khách. Tuy nhiên, đến phút 74, anh cũng đành phải bất lực trước người đồng hương Vlahovic. Cuadrado thực hiện cú đá phạt góc từ cánh phải đưa bóng đến vị trí của Danilo. Hậu vệ này sau đó đánh đầu chuyền bóng để Vlahovic đá nối rất nhanh mở tỷ số cho đội chủ khách.

Hàng phòng ngự của "Bà đầm già" chơi ổn hơn so với trận thua Maccabi Haifa 0-2 tại Champions League giữa tuần. Đội bóng của huấn luyện viên Allegri không có một trận đấu quá lấn lướt so với đối thủ, nhưng 3 điểm mới là điều quan trọng nhất với Juve lúc này.

Ông Ivan Juric - huấn luyện viên trưởng Torino - thừa nhận trong bài phỏng vấn sau trận: "Xét tổng thể cả trận đấu, Juve không chơi hay hơn chúng tôi. Nhưng chúng tôi đã phạm sai lầm không thể tha thứ và bị họ trừng phạt".

Chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước Torino, Juventus đã ngắt mạch 2 trận liền toàn thua trên mọi đấu trường và phục hận bị Torino cầm hòa 1-1 ở lượt về Serie A mùa trước. Bianconeri cũng tạm vươn lên đứng thứ 7, thu hẹp cách biệt với đội đứng thứ tư Udinese xuống còn 4 điểm nhưng đá nhiều hơn đối thủ này 1 trận. Trong khi đó, Torino có trận thứ 5 liên tiếp không thắng ở Serie A khiến họ hiện chỉ có 11 điểm sau 10 trận và đang đứng thứ 11.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 10 Serie A 2022-2023

Ngày 15/10

20h00: Empoli 1-0 Monza

23h00: Torino 0- 1 Juventus

Ngày 16/10

01h45: Atalanta 2-1 Sassuolo

17h30: Inter Milan - Salernitana

20h00: Lazio - Udinese

20h00: Spezia - Cremonese

23h00: Napoli - Bologna

Ngày 17/10

01h45: Hellas Verona - AC Milan

23h30: Sampdoria - AS Roma

Ngày 18/10

01h45: Lecce - Fiorentina

Bảo Ngọc