Jude Bellingham phá kỷ lục của C.Ronaldo, Real Madid muốn giữ chân huấn luyện viên Ancelotti

Sau chiến thắng của Real Madrid trước Cadiz lượt trận cuối tuần vừa qua, "ngôi sao" trẻ Jude Bellingham đã phá kỷ lục của Cristiano Ronaldo. Cùng với đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mới đây cũng đã chốt thời gian đàm phán hợp đồng với huấn luyện viên Carlo Ancelotti.

Cuối tuần vừa qua, Real Madrid đã giành chiến thắng 3-0 trước Cadiz để vươn lên vị trí số 1 Bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha sau 14 vòng đấu. Đội chủ sân Bernabeu hiện có 35 điểm, hơn đội xếp thứ hai Girona về chỉ số phụ và hơn đương kim vô địch Barcelona 4 điểm. Đội chủ sân Bernabeu cũng đã giành vé đi tiếp ở bảng C Champions League, với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận.

Trong chiến thắng của "Kền kền trắng" cuối tuần qua, tiền vệ trẻ Jude Bellingham đóng góp 1 pha lập công. Với bàn thắng này, "ngôi sao" người Anh có bàn thứ 14 trong 15 trận đầu đá cho Real Madrid, gồm 11 bàn La Liga và 3 bàn Champions League. Thành tích của Bellingham có thể đã cao hơn, nếu không nghỉ thi đấu một thời gian do chấn thương vai. Tiền vệ 20 tuổi người Anh hiện dẫn đầu danh sách lập công của Real Madrid mùa giải 2023-2024, nhiều gấp đôi cầu thủ xếp thứ hai Rodrygo. Với 11 bàn tại La Liga, Bellingham cũng dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới. Antoine Griezmann của Atletico Madrid đang xếp thứ hai, với 9 bàn.

bellingham-1701139024.jpg
Tiền vệ Jude Bellingham phá kỷ lục ghi bàn của C.Ronaldo tại Real Madrid

Nhờ đó, Bellingham trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong 15 trận đầu đá cho Real Madrid, vượt qua kỷ lục 13 bàn của Cristiano Ronaldo, Alfredo Di Stefano và Pruden Sanchez. Bốn "ngôi sao" xếp tiếp theo gồm: Ferenc Puskas (11 bàn), Raul Gonzalez (7), Hugo Sanchez (7) và Karim Benzema (5).

Trước khi phá kỷ lục 13 bàn trong 15 trận đầu của các huyền thoại đội chủ sân Bernabeu, Bellingham đã san bằng các kỷ lục: Ghi bàn trong cả 4 trận đầu đá cho Real Madrid của Cristiano Ronaldo và Pepillo, ghi 5 bàn trong 4 trận đầu đá cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha của Cristiano Ronaldo và ghi 10 bàn trong 10 trận đầu đá cho "Dải ngân hà" của Cristiano Ronaldo.

Trước khi thiết lập kỷ lục mới cùng Real Madrid, tiền vệ 20 tuổi cũng đã giành 2 danh hiệu dành cho cầu thủ trẻ hay nhất năm 2023: Kopa Trophy của tạp chí France Football và Golden Boy của tờ Tuttosport. Những năm trước, Wayne, Rooney, Lionel Messi, Cesc Fabregas, Sergio Aguero, Kylian Mbappe và Erling Haaland cũng từng giành Golden Boy.

Cùng với màn trình diễn ấn tượng của Jude Bellingham ở mùa giải năm nay, Ban lãnh đạo Real Madrid cũng đã lên kế hoạch đàm phán hợp đồng mới với huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Truyền thông Tây Ban Nha cho biết, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ bắt đầu đàm phán với đại diện của Ancelotti vào đầu tháng 12, với đề nghị gia hạn 2 năm. Nếu đồng ý, chiến lược gia kì cựu người Italia sẽ ở lại Bernabeu đến mùa hè 2026. Los Blancos hi vọng sẽ hoàn tất gia hạn với ông Carletto trước Giáng sinh (25/12).

ancelotti-1701139023.jpg
Real Madid muốn giữ chân huấn luyện viên Carlo Ancelotti

Bất chấp những tin đồn Ancelotti sẽ dẫn dắt đội tuyển Brazil vào mùa hè tới, Real Madrid tự tin sẽ giữ chân nhà cầm quân 64 tuổi ở lại thêm 2 năm. Đội bóng Thủ đô cho rằng, ông Ancelotti là người phù hợp nhất với chiến lược trẻ hóa lực lượng của họ. Trong những năm gần đây, câu lạc bộ Real Madrid liên tục chiêu mộ các tài năng trẻ và hầu hết họ đang chơi tốt dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Ancelotti.

Bản thân "thuyền trưởng" Ancelotti gần đây cũng khẳng định, Real Madrid luôn là lựa chọn ưu tiên và ông sẽ đợi đề nghị gia hạn cho đến ngày cuối cùng. Sự cam kết của Carletto đã trấn an Ban huấn luyện và người hâm mộ "Kền kền trắng". Trước đó, đội chủ sân Bernabeu đã thành công khi gia hạn hợp đồng với hàng loạt trụ cột như: Fede Valverde, Vinicius, Rodrygo và Camavinga...

 Kim Anh (tổng hợp)