Thêm Jude Bellingham và Levi Colwill chia tay "Tam sư"

Do chưa bình phục chấn thương, cả Jude Bellingham và Levi Colwill là 2 cái tên mới nhất phải nói lời chia tay đội tuyển Anh trước thềm 2 trận đấu cuối tại Vòng loại Euro 2024.

"Ngôi sao" trẻ - Jude Bellingham - bị trật khớp vai trong trận hòa Rayo Vallecano thuộc vòng 12 La Liga. Với chấn thương này, tiền vệ người Anh đã bỏ lỡ 2 trận đấu gần nhất của Real Madrid (gặp Braga ở Champions League và Valencia ở vòng 13 La Liga vừa qua). Mặc dù, có tên trong danh sách triệu tập của đội tuyển Anh nhưng Bellingham không kịp hồi phục để tham dự 2 trận hạ màn Vòng loại Euro 2024.

Theo đó, Jude Bellingham đã được tạo điều kiện trở lại Madrid để tiếp tục quá trình hồi phục chấn thương. Thông tin này đã được Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) xác nhận. Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của Jude Bellingham. Nhưng theo truyền thông Tây Ban Nha, tài năng trẻ này sẽ kịp bình phục để tham dự trận đấu với Cadiz vào ngày 26/11 tới, sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia.

bellingham-1700016339.jpg
Bellingham chia tay đội tuyển Anh để trở lại Real Madrid dưỡng thương

Ngoài Bellingham, 1 cầu thủ khác cũng bị "trả về" vì chấn thương là trung vệ trẻ Levi Colwill của Chelsea. Chấn thương của Bellingham và Colwill khiến huấn luyện viên Gareth Southgate thêm đau đầu bởi trước đó, ông đã phải loại 3 cầu thủ khỏi danh sách vì lí do tương tự là: James Maddison, Lewis Dunk và Callum Wilson.

Để thay thế vị trí 3 cầu thủ này, ngày 13/11, huấn luyện viên Southgate đã phải triệu tập bổ sung các cầu thủ: Ezri Konsa (Aston Villa), Rico Lewis (Man City) và Cole Palmer (Chelsea). Cả 3 cầu thủ này đều chưa ra mắt màu áo "Tam sư".

Tuy nhiên, với việc đội tuyển Anh đã chính thức đoạt vé tham dự Vòng chung kết EURO 2024 nên 2 trận còn lại về cơ bản chỉ còn mang tính chất thủ tục. Do đó, đây được xem là cơ hội để huấn luyện viên Southgate thử nghiệm những nhân tố mới cho đội tuyển Anh chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng sắp tới.

Theo lịch, đội tuyển Anh sẽ tiếp đón Malta trên sân vận động Wembley vào ngày 17/11 tới. Sau đó 3 ngày, "Tam sư" sẽ làm khách trên sân của Bắc Macedonia.

Kim Anh (tổng hợp)