Joao Cancelo và Matheus Nunes không còn chỗ đứng ở Man City

Tương lai của Joao Cancelo và Matheus Nunes tại Man City không chắc chắn khi bộ đôi này không còn nằm trong kế hoạch của đội chủ sân Etihad.

Là một trong những bản hợp đồng đắt giá của Man City tuy nhiên trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023, Joao Cancelo đã phải rời Man City để gia nhập Bayern Munich theo dạng cho mượn. Theo truyền thông Anh, hậu vệ cánh phải người Bồ Đào Nha phải rời Man City vì mâu thuẫn với huấn luyện viên Pep Guardiola. Ở mùa giải trước, Cancelo tiếp tục "đánh thuê" ở một câu lạc bộ khác là Barcelona.

Sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn, "ngôi sao" 30 tuổi trở về Man City. Tuy nhiên, hậu vệ này đang đối mặt với tương lai bất định khi không được đăng kí thi đấu ở 2 vòng mở màn Premier League 2024-2025 của Man City.

joao-cancelo-1724727479.jpg
Man City đã đạt thỏa thuận bán hậu vệ phải Joao Cancelo cho câu lạc bộ Al-Hilal

Về phần mình, Al-Hilal đã lên kế hoạch chiêu mộ Joao Cancelo. Nhà đương kim vô địch Saudi Pro League đã đàm phán với Man City trong những tuần qua. Bên cạnh Al-Hilal, Barca cũng muốn chiêu mộ Joao Cancelo. Blaugrana muốn mượn tuyển thủ Bồ Đào Nha thêm 1 mùa giải. Dẫu vậy, Man City chỉ muốn bán đứt "ngôi sao" này.

Theo Daily Mail, The Citizens đã đạt thoả thuận bán Cancelo cho Al-Hilal. Mức phí của thương vụ này khoảng 30 triệu bảng. Al-Hilal coi Cancelo là phương án thay thế Saud Abdulhamid khi hậu vệ cánh phải người Saudi Arabia chuẩn bị gia nhập AS Roma.

Để hoàn tất thương vụ trên, Al-Hilal sẽ phải đạt thoả thuận cá nhân với Joao Cancelo. Daily Mail cho hay, đội bóng Saudi Arabia đã đề nghị mức lương 18 triệu bảng/năm cho Cancelo. Tuy vậy, cựu hậu vệ Juventus vẫn chưa phản hồi đề nghị này.

Nếu chuyển đến Al-Hilal, Joao Cancelo sẽ có cơ hội sát cánh cùng những "ngôi sao" khác như: Neymar, Ruben Neves, Aleksandar Mitrovic, Kalidou Koulibaly, Malcom hay Sergej Milinkovic-Savic.

Cùng với Joao Cancelo, tương lai của Matheus Nunes tại Man City cũng không chắc chắn bởi sự có mặt của Ilkay Gundogan ở sân Etihad khiến cầu thủ này khó tìm được đủ số phút thi đấu như mong muốn.

man-city-1724727479.jpg
Matheus Nunes không còn nằm trong kế hoạch của Man City

Matheus Nunes từng khoác áo Wolves sau khi chia tay Sporting Lisbon vào năm 2022. Anh ra sân 41 lần cho đội bóng vùng Midlands ở mùa giải hay nhất của mình trước khi chuyển đến sân Etihad hè năm ngoái với giá 53 triệu bảng. Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng Matheus Nunes chỉ đá chính 7 trận tại Premier League, với 5 trong số đó là gặp cáccaau lạc bộ thuộc 6 đội cuối bảng.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha tiếp tục dự bị trong chiến thắng 2-0 trước Chelsea ở trận mở màn và chỉ vào sân thay người những phút cuối trong trận đấu với Ipswich Town tại Ngoại hạng Anh mùa 2024-2025. Nunes và Man City chỉ còn vài ngày để quyết định tương lai khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa vào ngày 30/8.

Nhiều nguồn tin cho biết, Atletico Madrid muốn mượn Matheus Nunes từ đội chủ sân Etihad. Trước đó, câu lạc bộ thủ đô Tây Ban Nha thành công ký hợp đồng với tiền đạo Julian Alvarez của Man City vào đầu tháng 8. Dù vậy, Man City được The Athletic cho biết vẫn chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị chính thức nào cho cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Hoàng Anh (tổng hợp)