Man City "hạ gục" Chelsea trận mở màn Premier League

Bàn thắng sớm của Erling Haaland giúp Man City giành chiến thắng trước Chelsea trong trận mở màn Premier League mùa giải 2024-2025.

Tâm điểm đáng chú ý nhất của vòng mở màn Premier League là màn so tài giữa Chelsea và Man City tối 18/8. Ở trận đấu này, Chelsea ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Đá chính trên hàng công của The Blues là bộ 3 Nkunku - Palmer - Jackson. Trong khi đó, The Citizens lại mất nhân tố rất quan trọng ở tuyến giữa là Rodri.

Dù vậy, với đẳng cấp vượt trội, Man City đã chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép. Sau khi chứng kiến Jeremy Doku bị Marc Cucurella khóa chặt ở cánh phải, huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ đạo Savinho đổi sang cánh này. Từ đó, cầu thủ Brazil liên tục làm khó Cucurella. Anh nhiều lần vượt qua cầu thủ mới cùng Tây Ban Nha vô địch EURO để gây sóng gió cho khung thành Chelsea.

man-city-1724031381.jpg
Erling Haaland ghi bàn mở tỷ số cho Man City

Chelsea đã chơi khá vững vàng, cho đến khi hàng thủ mắc sai lầm ở bàn mở tỷ số ở phút 18. Levi Colwill đón hụt đường căng ngang của Doku, khiến bóng đến chân Haaland. Bằng sức tì đè hơn người, tiền đạo Na Uy đã vượt qua Colwill lẫn Cucurella trước khi đánh bại thủ thành Robert Sanchez trong pha dứt điểm ở cự ly gần.

Sau bàn thua, Chelsea buộc phải đẩy cao đội hình. Nhưng do quá nóng vội, The Blues thiếu chính xác ở những đường chuyền quyết định. Cuối hiệp 1, Man City suýt nhân đôi cách biệt với cú sút ngoài vòng cấm của Jeremy Doku. Rất may cho Chelsea là thủ thành Robert Sanchez đã xuất sắc bay người cản phá. Ở phút 44, thủ thành Ederson không thể bắt dính cú sút của Palmer. Nicolas Jackson đá bồi tung lưới Man City. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng vì xác định Jackson đã rơi vào thế việt vị.

Trong thế bị dẫn bàn, Chelsea buộc phải đẩy cao đội hình khi bước vào hiệp 2. Dù vậy, lối chơi của The Blues không được cải thiện đáng kể. Phút 53, nhận đường chuyền của Bernardo Silva, Haaland dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm nhưng thủ thành Sanchez đã bay người cứu thua cho Chelsea.

Đối mặt với nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Man City, huấn luyện viên Maresca phải thay đội hình, tung tân binh Pedro Neto vào thay Nkunku và chỉ đạo Cole Palmer di chuyển nhiều hơn vào trung lộ. Fernandez được đẩy ra cánh để tạo tam giác phối hợp với đồng đội. Phút 77, Kovacic đã để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền bất chấp phản ứng của các cầu thủ Chelsea.

chelsea-1724031381.jpg
Chelsea có khởi đầu không thuận lợi ở mùa giải mới

Không thể ghi bàn, Chelsea phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 84. Tiền vệ Mateo Kovacic đã dễ dàng vượt qua Caicedo trước khi tung cú sút ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Sanchez. Trong phần còn lại của trận đấu, Chelsea không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-2. Vượt qua Chelsea ngay tại Stamford Bridge, Man City đã khởi đầu rất suôn sẻ trong hành trình bảo vệ ngôi vương Premier League.

Giữa tuần tới, Chelsea sẽ đá lượt đi trận play-off Conference League gặp Servette trước khi làm khách trên sân Wolves ở vòng 2. Trong khi đó, Man City gặp đội mới lên hạng Ipswich.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1 Premier League

Ngày 17/8

02h00: Man United 1-0 Fulham 

18h30: Ipswich Town 0-2 Liverpool          

21h00: Arsenal 2-0 Wolverhampton        

21h00: Everton 0-3 Brighton      

21h00: Newcastle 1-0 Southampton        

21h00: Nottingham 1-1 Bournemouth    

23h30: West Ham 1-2 Aston Villa            

Ngày 18/7

20h00: Brentford 2-1 Crystal Palace            

22h30: Chelsea 0-2 Man City          

Ngày 20/8

02h00: Leicester City - Tottenham

bxh-1724031382.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Kim Anh (Tổng hợp)