Jenni Hermoso khởi kiện Rubiales 

Cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) - Luis Rubiales - vẫn chưa được yên thân kể cả sau khi đã từ chức vì scandal cưỡng hôn nữ cầu thủ sau trận chung kết World Cup Bóng đá nữ 2023. Ông này tiếp tục đối diện với vụ kiện mới sau khi nạn nhân Jenni Hermoso xác nhận, sẽ đưa vụ việc ra tòa.

luis-1704268456.jpg
Cựu chủ tịch RFEF Luis Rubiales (trái) 

Nữ cầu thủ Jenni Hermoso của đội tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup Bóng đá nữ 2023, người bị lôi kéo vào cuộc tranh cãi sau khi cựu chủ tịch RFEF Luis Rubiales bị cáo buộc hôn lên miệng cô mà không có sự đồng ý, xác nhận việc đưa vụ việc ra tòa án Tây Ban Nha. Nhà vô địch thế giới Jennifer Hermoso nhắc lại trước quan tòa hôm thứ Ba (ngày 2/1), rằng nụ hôn gây tranh cãi trong lễ ăn mừng sau khi lần đầu tiên vô địch World Cup là không có sự đồng thuận và bị ép buộc.

Cầu thủ này một lần nữa khẳng định, nụ hôn của cựu cầu thủ Real Sociedad và giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, hiện là cựu chủ tịch RFEF (buộc phải từ chức sau bê bối), không bao giờ có sự đồng thuận. Cô cũng cho biết mình bị áp lực phải bảo vệ ông này sau vụ việc. Cầu thủ quốc tế, người vừa rời FC Pachuca để gia nhập 1 câu lạc bộ chuyên nghiệp khác ở Mexico bằng cách ký hợp đồng với Tigres de la UANL Femenil, đã xác nhận lời khai của cô tại Tòa án Quốc gia ở Madrid.

Phiên điều trần này, ban đầu dự kiến diễn ra vào ngày 28/11, đã bị hoãn để xem xét lại khiếu nại mà cô đưa ra vào thời điểm đó về nụ hôn cưỡng bức mà cô nhận được sau khi Tây Ban Nha vô địch World Cup ở Australia và New Zealand. Cùng với việc xác nhận đơn khiếu nại, cô sẽ phải mở rộng nó và kể lại chi tiết về các sự kiện theo đúng thủ tục tố tụng. “Mọi thứ giờ đây đều nằm trong tay hệ thống tư pháp, và đó là tất cả những gì tôi có thể nói”, nữ cầu thủ này nói khi rời tòa án và đến gặp báo giới để chúc họ một năm mới hạnh phúc. Khi được hỏi trong cuộc họp báo về cảm xúc của mình, nữ cầu thủ 33 tuổi sinh ra ở Madrid, người đã thi đấu quốc tế từ năm 2012, trả lời: "Tôi ổn, tôi mạnh mẽ".

hermoso-1704268477.jpg
Nữ cầu thủ Jenni Hermoso của đội tuyển Tây Ban Nha

Sau khi bị cáo, người sinh ra cách đây 46 năm ở Quần đảo Canary, tự bào chữa, hệ thống tư pháp sẽ quyết định liệu các hành động đó có cấu thành tội tấn công tình dục hay không - điều mà ông này đang bị buộc tội. Thẩm phán Francisco de Jorge sẽ quyết định có truy tố Luis Rubiales về 2 tội tấn công và cưỡng bức tình dục hay không, hoặc nếu không có đủ căn cứ để khởi tố hình sự thì sẽ khép lại vụ án.

Nếu thủ tục tố tụng hình sự được bắt đầu, bằng chứng sẽ được đưa ra, bị cáo sẽ đưa ra tuyên bố chính thức và thẩm phán sẽ đánh giá bằng chứng và đưa ra phán quyết theo các thủ tục do Bộ luật tố tụng hình sự quy định về các vấn đề hình sự ở Tây Ban Nha. Điều đáng chú ý là trong quá trình luận tội hiện đang diễn ra, thẩm phán đã áp dụng biện pháp phòng ngừa (không phải để đưa ra phán quyết dựa trên giá trị của vụ án mà để tránh những tổn hại có thể xảy ra cho người khiếu nại trong quá trình tố tụng). Biện pháp phòng ngừa này cấm Rubiales đến gần nữ cầu thủ Hermoso trong phạm vi 200m. Ngoài Rubiales, 3 người khác cũng đang bị điều tra vì cáo buộc gây áp lực hoặc quấy rối.

Về phần mình, bị cáo Rubiales đã đưa ra những chứng cứ ở giai đoạn trước của sự kiện, tự bào chữa bằng cách nói rằng, nụ hôn là sự đồng thuận, công khai và rằng anh ta đã xin phép trước khi thực hiện hành động ăn mừng danh hiệu thế giới.

Phương Quyên (Inside the Games)