FIFA sẽ thêm lệnh trừng phạt với cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đang xem xét gia tăng thêm các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn đối với cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha - Luis Rubiales - vì những hành vi khiếm nhã của ông này…

rubiales-1701921693.jpg

FIFA đang xem xét các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn lệnh cấm 3 năm mà họ áp đặt đối với ông Luis Rubiales - cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha. Cơ quan quản lý bóng đá hàng đầu thế giới cho biết hôm qua (ngày 6/12). Rubiales đã bị cấm tham gia tất cả các hoạt động liên quan đến bóng đá trong 3 năm vào ngày 30/10 sau khi hôn lên môi nữ cầu thủ Jenni Hermoso, được cho là không có sự đồng ý của cô này, sau chiến thắng của đội tuyển bóng đá nữ Tây Ban Nha trước đội tuyển Anh ở trận chung kết World Cup hồi tháng 8.

Ông Rubiales cũng được nhìn thấy đang ôm háng mình ở khu vực VIP sau trận chung kết, bên cạnh Nữ hoàng Tây Ban Nha - Letizia - và cô con gái 16 tuổi của bà. "Ủy ban Kỷ luật của FIFA nhấn mạnh rằng, muốn áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn vì mức độ nghiêm trọng của các sự cố. Hành động của ông Rubiales đang đe dọa cũng như tác động tiêu cực sâu sắc đối với hình ảnh của FIFA, Bóng đá nữ và Thể thao nữ".

Ủy ban Kỷ luật của FIFA hài lòng rằng, lệnh cấm 3 năm sẽ có tác dụng răn đe cần thiết. Khi FIFA công bố bản án vào tháng 10, Rubiales cho biết, ông sẽ kháng cáo và cáo buộc FIFA không cho ông cơ hội bào chữa. Ông nói trong một tuyên bố qua mạng xã hội: “Tôi sẽ đi đến cùng để thấy rằng, công lý được thực thi và sự thật được sáng tỏ”.

Mai Anh (Reuters)