Inter Milan công bố bản hợp đồng thứ 7 trong mùa hè 2023

Tiền vệ Juan Cuadrado trở thành tân binh thứ 7 của Inter Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay khi đã hoàn tất bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với đội chủ sân Giuseppe Meazza.

Theo đó, trang chủ của Inter Milan mới đây đã chính thức thông báo, câu lạc bộ đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ Juan Cuadrado theo dạng chuyển nhượng tự do. Tiền vệ người Colombia sẽ thi đấu tại sân Giuseppe Meazza đến hết ngày 30/6/2024. Đây là bản hợp đồng chất lượng của Inter Milan khi cầu thủ này có thể thi đấu ở hành lang phải, có thể chơi tốt trong vai trò hậu vệ cánh, tiền vệ cánh và tiền đạo cánh.

Trước khi hoàn tất bản hợp đồng với Inter Milan, tiền vệ Juan Cuadrado đã có quãng thời gian dài thi đấu tại Serie A. Theo đó, năm 2009, Juan Cuadrado đến châu Âu rồi lần lượt gia nhập Udinese, Lecce và Fiorentina.

juan-cuadrado-1689821734.jpg
Tiền vệ Juan Cuadrado ra mắt Inter Milan

Sau 6 năm thi đấu tại Serie A, tiền vệ này đã chuyển đến Premier League để chơi cho Chelsea rồi cùng The Blues giành 1 Premier League và 1 Cúp Liên đoàn Anh.

Mặc dù vậy, Cuadrado chỉ thi đấu cho Chelsea trong 6 tháng, trước khi được cho mượn 2 lần liên tiếp tại Juventus. Đến năm 2017, "Lão bà" chi 20 triệu euro để mua đứt tiền vệ này.

Thống kê cho thấy, quãng thời gian tại sân Allianz của Juventus cũng là giai đoạn thành công nhất trong sự nghiệp của tiền vệ người Colombia. Anh giành 5 Scudetto, 4 Coppa Italia và 2 Siêu Cúp Italia.

Tính cả quãng thời gian cho mượn, Juan Cuadrado đóng góp 26 bàn và 65 kiến tạo trên mọi đấu trường cho Juventus. Cập bến Inter Milan, Cuadrado sẽ cung cấp thêm lựa chọn cho huấn luyện viên Simone Inzaghi tại vị trí hậu vệ biên tấn công (wing-back), nơi đã có sự xuất hiện của Valentino Lazaro và Denzel Dumfries.

Tiền vệ Cuadrado cũng là tân binh thứ 7 của Inter Milan trong hè này, sau Kristjan Asllani, Yann Aurel Bisseck, Francesco Acerbi, Marcus Thuram, Raffaele Di Gennaro và Davide Frattesi (mượn từ Sassuolo).

Ở chiều ngược lại, Inter Milan đã đồng ý để thủ môn Andre Onana gia nhập Man United. Tổng cộng, mức phí chuyển nhượng của Andre Onana là 55 triệu euro, trong đó có 4 triệu euro biến phí. "Quỷ đỏ" và Inter Milan đã chốt mọi điều khoản trong hợp đồng của Onana vào tối 17/7 vừa qua.

Không tính biến phí, Andre Onana đã trở thành thủ môn đắt giá thứ tư lịch sử, sau Kepa (80 triệu euro), Alisson (62,5 triệu euro) và Buffon (52,88 triệu euro).

Dù đã đạt thoả thuận mua Onana nhưng Man United vẫn chưa chốt địa điểm kiểm tra y tế cho cựu thủ môn Ajax. Theo đó, Onana có thể đến Manchester kiểm tra sức khoẻ hoặc tiến hành thủ tục này ở một nơi nào đó.

Tại Man United, Onana được kì vọng sẽ thay thế hoàn hảo David de Gea. Thủ môn người Tây Ban Nha vừa rời Old Trafford sau 12 năm gắn bó.

Kim Ngân