Chung kết Champions League 2022-2023 > Manchester City - Inter Milan (2 giờ ngày 11/6): Khó có bất ngờ

Manchester City sẽ hướng đến mục tiêu giành cú ăn ba khi đối đầu với Inter Milan trong trận chung kết tại sân Ataturk Olympic. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đứng trước cơ hội lớn để làm nên lịch sử khi đối thủ của họ không được đánh giá quá cao về lực lượng và chất lượng đội hình.

Đây cũng là lần đầu tiên sau 18 năm, trận chung kết Champions League mới diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ. Cũng vào năm 2005 đó, một đại diện bóng đá Anh khác là Liverpool giành chiến thắng trước một đội bóng Ý là AC Milan trong trận chung kết sau loạt sút luân lưu để lên ngôi vô địch. Đó là thời điểm mà “Lữ đoàn đỏ” không được đánh giá cao về khả năng giành chức vô địch. Tuy nhiên cuộc đối đầu giữa đại diện nước Anh và Ý mùa này lại rất khác khi Man City gần như là đội bóng mạnh nhất thế giới hiện nay, còn Inter thì trải qua một mùa giải không hề dễ dàng ở đấu trường quốc nội.

Cách đây 2 năm, Man City cũng từng có mặt trong trận chung kết và phải nhận trái đắng đầu tiên khi để thua Chelsea 0-1 trên đất Bồ Đào Nha. Ở mùa giải này, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola thể hiện sức mạnh vượt trội khi lần lượt loại những đối thủ sừng sỏ như Bayern Munich và Real Madrid ở vòng loại trực tiếp.

Trước trận chung kết tại Istanbul vào cuối tuần này, Man City giành cú ăn hai khi vô địch Premier League và FA Cup. Nếu lên ngôi vô địch Champions League mùa này, Man “xanh” sẽ là đội bóng nước Anh thứ tư giành chức vô địch theo thể thức hiện tại của giải đấu sau Liverpool, Man United và Chelsea. Ngoài ra, nếu không tính thất bại trước Brentford ở vòng cuối Premier League, Man City có chuỗi 26 trận bất bại trên mọi đấu trường.

man-city-inter-milan-1686332473.jpg
Man City đại chiến với Inter Milan tại sân Ataturk Olympic

Trong khi đó, Inter Milan lại trải qua một mùa giải bất ổn về phong độ tại đấu trường Serie A khi phải chờ đến những vòng cuối cùng mới có thể giành được vị trí trong tốp 4. Qua đó, tiếp tục tham dự đấu trường Champions League mùa sau. Cuộc hành trình để Nerazzurri có mặt trong trận chung kết tại Istanbul lại là “con đường rải đầy hoa hồng” khi đánh bại những đối thủ yếu như Porto và Benfica, trước khi đánh bại đối thủ cùng thành phố AC Milan ở vòng bán kết.

Với việc giành chức vô địch Siêu cúp Italia và Coppa Italia, Inter Milan cũng đứng trước cơ hội giành cú ăn ba trong mùa giải 2022-2023 tương tự như Man City. Thế nhưng, thực lực của đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi hầu như không thể nào sánh bằng đội bóng nửa xanh thành Manchester. Lần gần nhất họ giành chức vô địch Champions League là vào mùa 2009-2010 dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Jose Mourinho trình diễn lối chơi mang đậm tính thực dụng.

Trước trận chung kết tại Istanbul, Inter có sự chuẩn bị quá tốt khi giành chiến thắng đến 11 trong 12 trận đấu gần nhất ở mọi mặt trận. Nerazzurri cũng là đội bóng thứ tư trong lịch sử Champions League thua trận mở màn của giải đấu lọt vào đến trận chung kết sau AC Milan (1994-1995), Bayern Munich (1998-1999) và Tottenham (2018-2019). Điểm chung của 3 đội bóng đó là đều thất bại trong trận chung kết Champions League và chắc chắn Inter không muốn tái hiện lại điều đó, đặc biệt là phải đối đầu với Man City đang có phong độ hủy diệt mọi đối thủ.

Trong quá khứ, cả 2 đội mới chỉ gặp nhau đúng 2 lần và đều là những trận giao hữu, mỗi bên đều giành chiến thắng. Trận chiến tại Istanbul vào cuối tuần này cũng là trận đấu đầu tiên giữa 2 đội trong một giải đấu chính thức. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, Man City sẽ có lần đầu tiên lên ngôi vô địch tại đấu trường Champions League trong lịch sử.

Đội hình xuất phát

Man City: Ederson; Walker, Dias, Akanji; Stones, Rodri; Silva, Gundogan, De Bruyne, Grealish; Haaland

Inter Milan: Onana; Darmian, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Mkhitaryan, Calhanoglu, Dimarco; Martinez, Dzeko

Dự đoán: Man City 2-0 Inter Milan

Vĩnh Toàn