Chung kết Champions League 2022-2023 > Manchester City 1-0 Inter Milan: Hoàn tất cú ăn ba lịch sử

Man City giành chiến thắng trước Inter Milan trong trận đấu cực kỳ khó khăn. Khoảnh khắc tỏa sáng của Rodri đã giúp đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola chính thức trở thành nhà vô địch Champions League và cũng hoàn tất cú ăn ba danh hiệu vô địch trong mùa giải này.

Man City bước vào trận chung kết Champions League 2022-2023 với tư cách là đội bóng “cửa trên”. Thế nhưng, chính Inter Milan lại là những người nhập cuộc đầy tự tin khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola có tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu khi Bernardo Silva xử lý khéo léo trước khi tung cú sút chệch cột dọc khung thành của Inter.

Nhưng cũng kể từ sau pha bóng đó, các học trò của huấn luyện viên Simone Inzaghi trình diễn thứ bóng đá đầy khó chịu khi liên tiếp có những pha tranh chấp bóng không ngại va chạm. Điều này khiến Man City không còn quá tự tin trong những pha tấn công quen thuộc và gặp vấn đề về tâm lý.

Tổn thất không nhỏ ập đến Man City khi Kevin De Bruyne gặp phải chấn thương trong thời gian gần cuối hiệp 1 và không thể tiếp tục thi đấu. Cả 2 đội đều chơi thận trọng trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1 và không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

1-1686437114.jpg
Rodri tỏa sáng với bàn thắng duy nhất được ghi trong trận chung kết

Sang hiệp 2, thế trận giằng co tiếp tục được duy trì. Man City suýt phải trả giá khi Manuel Akanji mắc sai lầm sau pha bóng để Lautaro Martinez thoát xuống, may mắn cho đội bóng thành Manchester khi nhà vô địch World Cup không thể đánh bại thủ thành Ederson trong cú sút ở góc hẹp.

Đến phút 68, Man City có bàn thắng mở tỷ số khiến các cổ động viên của The Citizens vỡ òa trong niềm hạnh phúc lớn lao. Rodri tỏa sáng bằng tình huống dứt điểm đầy quyết đoán từ đường chuyền ngược về của Bernardo Silva từ vị trí cuối đường biên ngang. Ngay sau khi để thủng lưới, Inter vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ hòa và Dimarco bỏ lỡ cơ hội với cú đánh đầu chạm xà ngang ở phút 71.

Một lần nữa, các cổ động viên của Inter tiếc nuối khi Romelu Lukaku có pha đánh đầu cận thành ở cự ly gần nhưng lại không thể đánh bại thủ môn Ederson. Trận đấu trở nên nóng hơn trong thời gian bù giờ cuối trận khi những tấm thẻ vàng đã được rút ra dành cho cả 2 đội. Kết quả chung cuộc, Man City giành chiến thắng 1-0 trước Inter Milan để trở thành nhà vô địch Champions League mùa giải 2022-2023.

2-1686437114.jpg
Man City khép lại mùa giải đầy viên mãn với cú ăn ba lịch sử

Như vậy, Man City khép lại mùa giải đầy viên mãn khi hoàn tất cú ăn ba lịch sử với chức vô địch Premier League, FA Cup và Champions League. Ông Pep Guardiola cũng là huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới giành 2 cú ăn ba khi trước đó ông từng làm được điều này cùng Barcelona ở mùa giải 2008-2009 với chức vô địch La Liga, Cúp nhà Vua và Champions League.

Đội hình xuất phát

Man City: Ederson; Akanji, Dias, Ake, Stones, Rodri, Silva, De Bruyne, Gundogan, Grealish; Haaland

Inter Milan: Onana; Darmian, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Marcelo, Calhanoglu, Dimarco, Dzeko, Martinez

Vĩnh Toàn