Inter Milan gặp Napoli trong trận chung kết Siêu Cúp Italia

Trong trận bán kết 2 của Siêu Cúp Italia, Inter Milan có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Lazio để giành vé vào chơi trận chung kết. Thuram, Calhanoglu và Frattesi là 3 cầu thủ ghi bàn giúp Nerazzurri có chiến thắng 3 sao trước đội bóng thủ đô.

Siêu Cúp Italia 2023 là giải đấu lần đầu tiên được tổ chức với phiên bản 4 đội bóng. Theo đó, 2 đội bóng vô địch và á quân tại Serie A và Coppa Italia sẽ cùng nhau tranh tài ở Ả Rập Saudi từ ngày 18 đến 22/1/2024. Toàn bộ 3 trận tranh Siêu Cúp Italia 2023 sẽ diễn ra tại sân KSU.

Trước trận bán kết thứ hai của Siêu Cúp Italia, Inter Milan được đánh giá cao hơn hẳn Lazio. Inter Milan cũng là nhà vô địch của Siêu Cúp Italia trong 2 mùa giải gần nhất (2021, 2022) khi lần lượt đánh bại Juventus và AC Milan. Đồng thời, Nerazzurri cũng đến với Siêu Cúp Italia mùa này với tư cách là đội đã vô địch Coppa Italia mùa 2022-2023. Mùa giải 2023 cũng là mùa giải thứ hai liên tiếp trận tranh Siêu Cúp Italia diễn ra trên đất Ả Rập Saudi.

marcus-thuram-1705723333.jpg
Marcus Thuram ghi bàn mở tỷ số cho Inter ngay phút thứ 17

Không có nhiều bất ngờ khi đội bóng áo sọc xanh đen là những người chơi chủ động hơn khi tiếng còi khai cuộc được cất lên. Ngay phút thứ 17, Marcus Thuram ghi bàn mở tỷ số cho Inter Milan với pha đệm bóng chính xác vào lưới của Lazio.

Bàn thắng mở tỷ số giúp Inter chơi tự tin hơn và cũng chơi chủ động trong suốt thời gian thi đấu hiệp 1 nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hiệp thi đấu thứ nhất khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi.

Sang hiệp 2, Inter Milan cũng không phải mất quá nhiều thời gian để ghi thêm bàn thắng. Lần này là pha lập công của Hakan Calhanoglu trên chấm 11m. Mặc dù đã có lúc Lazio chơi nỗ lực nhưng vẫn không thể làm nên sự khác biệt. Bàn thắng thứ ba cho Inter Milan cũng đến sau pha lập công của Davide Frattesi ở phút thứ 87.

davide-frattesi-1705723333.jpg
Inter gặp Napoli trong trận chung kết Siêu Cúp Italia 2023

Chiến thắng với tỷ số 3-0 giúp Inter Milan điền tên mình vào chơi trận chung kết Siêu Cúp Italia. Nếu thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi vẫn tiếp tục duy trì phong độ tốt như hiện tại, khả năng cao là đội bóng thành Milan sẽ có lần thứ ba liên tiếp lên ngôi vô địch tại đấu trường này.

Trước đó, trong trận bán kết đầu tiên, Napoli giành chiến thắng đậm 3-0 trước Fiorentina để điền tên mình vào chơi trận chung kết Siêu Cúp Italia 2023. Trận chung kết giữa Napoli và Inter Milan diễn ra vào ngày 22/1 cũng ngay tại sân KSU.

Đội hình ra sân:

Inter Milan: Sommer, Darmian, Acerbi, Dimarco, Pavard, Bastoni, Mkhitaryan, Calhanoglu, Barella, Thuram, Martinez.

Lazio: Provedel, Romagnoli, Marusic, Gila, Vecino, Anderson, Lazzari, Guendouzi, Rovella, Pedro, Immobile.

Vĩnh Toàn (tổng hợp)