Indonesia chịu tổn thất rất lớn trước bán kết

Thủ môn số 1 của đội tuyển Indonesia - Nadeo Argawinatan - đã dính chấn thương nặng ở trận hạ màn bảng A AFF Cup 2022. Rất có thể, anh sẽ vắng mặt ở trận bán kết sắp tới.

Ngay sau bàn mở tỷ số của Dendy Sulistyawan cho Indonesia ở phút 21, Philippines đã có một tình huống tấn công rất nguy hiểm. Nhưng thủ thành Nadeo Argawinata đã dũng cảm cứu thua cho đội bóng xứ vạn đảo. Nỗ lực ngăn chặn Stephan Schrock ghi bàn đã khiến thủ môn số 1 của Indonesia dính chấn thương.
nadeo-1672705896.png
Thủ thành Nadeo bật khóc sau chấn thương

Sau pha va chạm, Nadeo ôm bụng nằm lăn lóc. Thủ môn 25 tuổi sau đó bật khóc nức nở vì không thể tiếp tục thi đấu. Huấn luyện viên Shin Tae-yong buộc phải đưa thủ môn dự bị Syahrul Fadil vào thay Nadeo. Đây có vẻ là một chấn thương nặng khiến Nadeo lo lắng bỏ lỡ các trận còn lại trên con đường chinh phục AFF Cup của Indonesia.

Với chiến thắng 2-1 trước Philippines, Indonesia đã đạt vé vào bán kết với tư cách nhì bảng A. Ở vòng 4 đội, Indonesia nhiều khả năng sẽ gặp Việt Nam. Lúc này, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo gần như chắc chắn sở hữu ngôi đầu bảng B.

Trong trường hợp Nadeo không kịp bình phục cho bán kết, đó là tổn thất rất lớn với Indonesia. Cơ hôi lớn sẽ được trao cho thủ thành dự bị Syahrul Fadil.

Bảo Ngọc