Bảng A, AFF Cup 2022: Indonesia "mở tiệc" trên sân nhà của Brunei

Chiều tối ngày 26/12, đội tuyển Indonesia đã có một chiến thắng tưng bừng trước Brunei với tỷ số 7-0, thầy trò huấn luyện viên Shin Tae Yong đã biến sân nhà của đội khách Brunei thành một bữa tiệc bàn thắng. Đây cũng là trận thắng đậm nhất tại bảng A của AFF Cup 2022 tính đến thời điểm này.

Được đánh giá trên cơ so với Brunei, tuy nhiên, đội tuyển Indonesia lại gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Haimie Abdullah Nyaring. Những tình huống tấn công của Indonesia không thực sự sắc nét khiến cho bàn thắng chưa thể tới ở những phút đầu tiên.

ina-1672064182.jpeg

Phải đến phút thứ 20, đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae-yong mới được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Các cầu thủ áo đỏ có pha phối hợp đập nhả đẹp mắt trước khi Abimanyu tung ra cú dứt điểm căng như kẻ chỉ, hạ gục thủ thành Haimie Abdullah Nyaring.

Không còn gì để mất, Brunei quyết đẩy cao đội hình hòng giành lại thế cân bằng. Tuy nhiên, các cầu thủ Brunei chỉ vùng lên được vài phút, sau đó lại phải hối hả dàn hàng phòng ngự nhiều tầng để chống đỡ những đường tấn công như vũ bão của đối thủ.

Phút 38, Brunei chỉ còn thi đấu với 10 người khi hậu vệ Jufri phải nhận thẻ vàng thứ hai thành thẻ đỏ phải rời sân. Sức ép vì thế càng đè nặng lên khung thành của thủ môn Nayaring và điều gì đến phải đến, phút 43, Tarif đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Indonesia.

brunei-vs-indonesia-1349-1672064147.jpeg

Thế trận của hiệp 2 cũng chẳng khác so với hiệp đấu đầu tiên, khi Brunei vẫn tiếp tục chống đỡ những đợt tấn công của đối thủ. Phút 52, Indonesia đã có cơ hội mười mươi để nâng tỷ số, nhưng chẳng hiểu sao Maulana lại có thể dứt điểm ra ngoài khi anh đã đưa bóng đến sát vạch ngang của khung thành. Phải đến phút 59, Maulana mới có thể dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0 cho Indonesia và điều này cũng phần nào giải toả áp lực cho anh khi bỏ lỡ cơ hội ăn bàn trước đó.

Bàn thắng khiến tuyển Indonesia rất hứng khởi và chỉ sau đó 1 phút, cầu thủ nhập tịch Spasojevic tiếp tục nâng tỷ số lên 4-0. Cũng sau bàn thắng này, huấn luyện viên Shin Tae Yong đã thay liền một lúc 3 trụ cột ra nghỉ, hòng chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Thái Lan vào ngày 29/12. Chưa dừng lại ở đó, phút 69, Sananta đã tung cú dứt điểm nâng tỷ số lên 5-0 cho đội bóng xứ Vạn đảo.

Phút 72, từ một pha phản công, Brunei đã có cơ hội rõ nét để rút ngắn tỷ số, nhưng chân sút Ali lại dứt điểm quá hiền, nên thủ môn Argawinata đã đón được. Có thể nói, đây là một trận đấu cực kỳ vất vả với thủ thành Nayaring và hàng phòng ngự của Brunei. Sau 3 trận đấu, họ đã để thủng lưới đến 16 bàn (5 bàn/trận) và đây sẽ là giải đấu rất đáng nhớ với đội bóng này.

pesepak-bola-tim-nasional-indonesia-u-19-marselino-kiri-berebut-220704205338-687-1672064343.jpeg

Trong khi đó, Indonesia đã chứng tỏ được sức mạnh, khi liên tiếp ngoại binh nhập tịch Klok và Sayuri có thêm 2 bàn thắng nâng tỷ số lên 7-0 cho đội bóng xứ Vạn đảo ở phút 87 và 90+3. Nhưng trước một đối thủ quá yếu như Brunei, thực tế chiến thắng này của Indonesia vẫn chưa nói lên điều gì, bởi thử thách lớn nhất của thầy trò huấn luyện viên Shin Tae Yong chính là cuộc đối đầu với Thái Lan vào ngày 29/12 tới.

Minh Anh