Huấn luyện viên Shin Tae-yong tức giận dù Indonesia thắng Campuchia

Mặc dù, đội tuyển Indonesia vừa có chiến thắng trước Campuchia ở trận đấu diễn ra vào chiều ngày 23/12, nhưng huấn luyện viên Shin Tae-yong vẫn tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của các học trò dù được thi đấu trên sân nhà.

Theo nguồn từ trang CNN Indonesia, huấn luyện viên Shin Tae-yong chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu. Ông nói: “Tôi không hài lòng với màn trình diễn của các học trò dù đã giành chiến thắng, đồng thời tôi cũng yêu cầu các cầu thủ nên chơi tập trung hơn. Dù sao đi nữa thì đội nhà cũng đã giành được 3 điểm và tôi vẫn muốn chúc mừng cho các cầu thủ”.

Đội tuyển Indonesia bắt đầu chiến dịch tại AFF Cup 2022 bằng chiến thắng với tỷ số trước Campuchia ngay trên sân Gelora Bung Karno, Jakarta. Thế nhưng những gì mà các học trò của huấn luyện viên Shin Tae-yong thể hiện lại khiến ông không hài lòng.

Trong trận đấu, không ít lần nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra tức giận với các học trò ngay trên băng ghế chỉ đạo. Marselino Ferdinan thì nằm sân câu giờ ở phút bù giờ cuối hiệp 2, còn Ilija Spasojevic xử lý bóng chậm chạp khiến đợt tấn công của Indonesia bị cắt.

hlv-shin-tae-yong-1671852844.jpg
Dù có chiến thắng trước Campuchia, nhưng huấn luyện viên Shin Tae-yong không hài lòng với màn trình diễn của các học trò. (Ảnh: AFF)

Egy Maulana Vikri và Witan Sulaeman là những người ghi bàn cho đội tuyển Indonesia trong chiến thắng trước Campuchia. Bàn thắng còn lại của trận đấu được ghi do công của Saret Krya bên phía Campuchia. Cả 3 bàn thắng trong trận đấu đều diễn ra trong hiệp 1.

Trong cả hiệp 2 của trận đấu, Indonesia có nhiều cơ hội hơn nhưng không thể tận dụng tốt. Các học trò của huấn luyện viên Shin Tae-yong tung ra đến 19 cú sút ở cả trận đấu và áp đảo hoàn toàn về số lần dứt điểm nhưng cách biệt cũng chỉ có 1 bàn thắng.

Chiến thắng trước đội tuyển Campuchia giúp Indonesia giành được 3 điểm đầu tiên tại AFF Cup 2022. Tim Garuda đang có cùng điểm với đội đầu bảng A là Thái Lan nhưng lại xếp vị trí thứ ba vì có hiệu số phụ kém hơn. Indonesia có hiệu số +1, trong khi Thái Lan có hiệu số +5 và Philippines có hiệu số +3.

Ở lượt trận tiếp theo, đội tuyển Indonesia có trận đấu trên sân Kuala Lumpur, Malaysia để gặp Brunei vào ngày 26/12. Đây là trận đấu mà các học trò của huấn luyện viên Shin Tae-yong quyết tâm giành chiến thắng đậm để đua hiệu số phụ với đội tuyển Thái Lan.

Vĩnh Toàn