Huyện Yên Mô tổ chức lớp bơi phòng, chống đuối nước năm 2024

Chiều ngày 2/7, huyện Yên Mô - tỉnh Ninh Bình tổ chức khai giảng Lớp bơi phòng, chống đuối nước năm 2024 cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện. Đây là một trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập huyện (1/9/1994-1/9/2024).

Theo kế hoạch, trong dịp hè năm 2024, huyện Yên Mô sẽ tổ chức từ 10-15 lớp dạy bơi cho khoảng 400 em thiếu niên, nhi đồng. Tại các lớp dạy bơi, các huấn luyện viên cung cấp kiến thức cần thiết về môn Bơi, hướng dẫn thực hành những động tác, kỹ năng bơi cơ bản như: làm quen, tập nhảy xuống nước, tập thở đúng cách khi tiếp xúc trực tiếp với nước; các kỹ thuật bơi thông dụng như bơi tự do, bơi ếch, bơi ngửa; cách phòng, tránh đuối nước và ứng phó khi bị đuối nước...

yen-mo-1719974155.jpg

Thông qua các lớp dạy bơi sẽ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao kỹ năng sống, rèn luyện sức khỏe, giúp trẻ tránh xa các tai tệ nạn xã hội; thúc đẩy phát triển trí tuệ, giáo dục nhân cách, tinh thần tương thân tương ái cho các em thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các bậc phụ huynh trong việc chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện. 

Minh Quang