Huyền thoại Thierry Henry khẳng định Benzema xứng đáng giành "Quả bóng Vàng" 2022

Sau khi Real Madrid vô địch Champions League mùa giải năm nay, cựu huyền thoại Thierry Henry khẳng định, tiền đạo Benzema xứng đáng giành "Quả bóng Vàng" năm 2022.

Theo những thay đổi vừa được France Football công bố, trận chung kết Champions League tại Stade de France rạng sáng 29/5 (giờ Hà Nội) là cột mốc cuối cùng để các cầu thủ phấn đấu cho danh hiệu "Quả bóng Vàng" năm nay. Thành tích ở mùa giải 2022-2023 cùng World Cup 2022 sẽ được tính sang cuộc đua ở năm sau.

Ở trận chung kết Champions League, tiền đạo Benzema đã cùng các đồng đội đánh bại Liverpool với tỷ số tối thiểu 1-0 để giành chức vô địch mùa giải năm nay.

Vì vậy, Benzema được xem là ứng viên số một cho giải thưởng cá nhân danh giá từ France Football. Với 46 trận, 44 bàn, 15 kiến tạo cùng danh hiệu Champions League, La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha, Vua phá lưới La Liga, Vua phá lưới Champions League là những bước đệm vững chắc để đưa chân sút người Pháp đến với Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Bình luận trên CBC Sports, cựu huyền thoại người Pháp Thierry Henry khẳng định, Benzema xứng đáng giành "Quả bóng Vàng" 2022 sau những màn trình diễn ấn tượng của mình trong màu áo Real Madrid mùa giải năm nay.

qua-bong-vang-1653875133.jpg
Tiền đạo Benzema là ứng viên số 1 cho danh hiệu "Quả bóng Vàng" 2022

Theo đó, Thierry Henry khẳng định: "Tôi muốn gửi đôi lời đến France Football. Tôi nghĩ không cần thiết phải bầu chọn nữa bởi Karim Benzema đã giành Quả bóng vàng rồi. Tạm biệt".

Đồng quan điểm với Henry, cựu danh thủ từng khoác áo Liverpool và Real Madrid, Steve McManaman cũng lên tiếng cho biết Benzema sẽ trở thành cầu thủ tiếp theo sau Luka Modric phá vỡ sự thống trị của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong hơn 10 năm qua trong cuộc đua giành danh hiệu "Quả bóng Vàng" FIFA.

"Real đã vô địch. Vì vậy, Benzema hoàn toàn xứng đáng. Mohamed Salah và Sadio Mane cũng hay nhưng tiếc là họ đã thất bại", McManaman chia sẻ.

Về phía Benzema, tiền đạo người Pháp thừa nhận bản thân đã làm mọi thứ có thể và không thể phấn đấu hơn nữa. Kết quả cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2022 sẽ được công bố vào tháng 10 năm nay.

Kim Ngân