Huyện Tây Hòa khen thưởng vận động viên Lê Thị Tuyết đạt xuất sắc tại SEA Games 32

Với thành tích giành huy chương bạc nội dung marathon nữ tại SEA Games 32, ngày 2/6, Uỷ ban Nhân dân huyện Tây Hòa (tỉnh Phú Yên) đã tổ chức buổi gặp mặt, động viên khen thưởng cho vận động viên môn Điền kinh - Lê Thị Tuyết.

tuyet-1685761064.jpg
Ủy ban Nhân dân huyện Tây Hòa đã trao gần 40 triệu đồng cho 2 vận động viên Văn Minh Hiếu  và Lê Thị Tuyết

SEA Games 32 là kỳ Đại hội Thể thao khu vực Đông Nam Á lần đầu tiên Lê Thị Tuyết được tham dự và với nỗ lực của mình, cô đã xuất sắc giành huy chương bạc nội dung Marathon nữ. Đây chính là một trong những tấm huy chương đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam giành được tại SEA Games 32 ở Campuchia tháng 5 vừa qua. 

Lê Thị Tuyết là người con sinh ra tại thôn Cảnh Tịnh (xã Hòa Thịnh - huyện Tây Hòa). Từ giải thể thao học đường tỉnh Phú Yên vào tháng 4/2021, Lê Thị Tuyết đã được các huấn luyện viên đội Điền kinh Phú Yên phát hiện tài năng rồi sau đó đưa vào tập luyện thi đấu tại đội điền kinh Phú Yên. Tới tháng 4/2022, Lê Thị Tuyết được tập trung đội tuyển trẻ quốc gia. Thành tích nổi bật của cô trong năm 2022 là giành được huy chương vàng nội dung marathon tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022. Năm 2023, Lê Thị Tuyết được tập trung đội tuyển quốc gia.

Trước đó, chiều 6/5, ngay sau khi vận động viên Lê Thị Tuyết giành huy chương bạc ở nội dung Marathon nữ 42,195km tại SEA Games 32, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên đã đến nhà vận động viên Lê Thị Tuyết để chúc mừng, động viên trao thưởng nóng cho đại diện gia đình vận động viên này.

Cùng trong buổi lễ, Uỷ ban Nhân dân huyện Tây Hòa tuyên dương khen thưởng võ sĩ Karate Văn Minh Hiếu của đội Karate Phú Yên đã có kết quả tại giải vô địch Đông Nam Á 2022.

Nhân dịp này, Ủy ban Nhân dân huyện Tây Hòa đã số tiền thưởng gần 40 triệu đồng cho 2 vận động viên.

Sau SEA Games 32, Lê Thị Tuyết đã trở lại tập luyện chuyên môn và tiếp tục có mặt ở Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Đà Nẵng.

P.V