Huyện Minh Hóa Phát động toàn dân tập luyện môn bơi và phòng, chống tai nạn đuối nước

Chiều 31/5, UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi và phòng, chống tai nạn đuối nước năm 2022.   

Từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn huyện Minh Hóa xảy ra 7 vụ đuối nước, trong đó 5 vụ ở trẻ em. Nguyên nhân hầu hết là do các em không biết bơi, thiếu kiến thức, kỹ năng phòng, tránh tai nạn đuối nước; do thiếu sự quản lý, giám sát của người lớn đối với trẻ em và các em cũng không biết cách phòng tránh và cách cứu đuối an toàn.

mh-1654045296.jpg

Để phát triển mạnh mẽ phong trào toàn dân tích cực tập luyện môn bơi và công tác phòng, chống đuối nước đạt hiệu quả, huyện Minh Hóa tập trung đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, giáo dục, trên các phương tiện thông tin đại chúng, bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước cho trẻ em, gia đình, trường học, cộng đồng xã hội.

Huyện đã tổ chức phát động phong trào trẻ em học bơi và kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước tại tất cả các loại hình bể bơi hiện có trên địa bàn huyện; thường xuyên tuyên truyền, vận động các hộ gia đình rà soát, phát hiện kịp thời các địa điểm, khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn, thương tích đối với trẻ em để có biện pháp chủ động phòng ngừa, khắc phục sửa chữa nhằm loại bỏ nguy cơ gây tai nạn đuối nước cho trẻ em.

Chí Tuân