Hurkacz gặp Korda ở bán kết Thượng Hải Masters

Hubert Hurkacz, với bản lĩnh của một tay vợt hàng đầu giàu kinh nghiệm, đã giữ bình tĩnh khi đối mặt với sự tấn công dồn dập ngay từ sớm của Fabian Marozsan để giành được tấm vé đầu tiên vào bán kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Thượng Hải Masters.

Hạt giống số 16 Hubert Hurkacz đã giành chiến thắng chung cuộc 4-6, 6-1, 6-3 để chấm dứt hành trình trong mơ của Fabian Marozsan tại sự kiện ATP Masters 1000 ở Thượng Hải. Sau 2 lần bỏ giao bóng trong séc mở màn, chấp nhận thua ở séc 1, Hurkacz đã trở lại là chính mình trong séc thứ hai và thứ ba, “bắt bài” đối thủ và kết thúc trận đấu sau chỉ 1 giờ 43 phút. Marozsan từng khiến Alex de Minaur và Casper Ruud cay đắng nhận thất bại để tới được trận tứ kết Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp, tuy nhiên, lối đánh của anh không còn gây bất ngờ đối với đối thủ người Ba Lan. Cùng với một chút thiếu may mắn trong những pha quyết định, khi lực đánh được tính toán lại không như ý khiến bóng không thể qua lưới hoặc vượt ra ngoài sân, Marozsan đã đánh mất điểm khá đáng tiếc.

Đây là lần đầu tiên nhà vô địch ATP Tour 6 lần, Hurkacz, lọt vào vòng bán kết sau 3 lần tham dự Thượng Hải Masters. Chiến thắng hôm nay đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Hurkacz có cơ hội giành 1 suất muộn tham dự Nitto ATP Finals. Hurkacz, 26 tuổi, mới chỉ có một lần duy nhất tham dự giải đấu danh giá này hồi năm 2021. Anh hiện đứng thứ 15 trong Pepperstone ATP Live Race To Turin, kém người xếp thứ 8 là Holger Rune 975 điểm. Anh có thể thu hẹp khoảng cách đó xuống còn 335 điểm bằng việc giành ngôi vô địch ở Thượng Hải.

Ở bán kết, anh sẽ gặp Sebastian Korda - tay vợt lội ngược dòng thắng Ben Shelton 6(10)-7, 6-2, 7-6(6) sau trận đấu đầy kịch tính kéo dài 2 giờ 54 phút.

Minh Tuấn (ATP, Tennis TV)